Mệnh lệnh từ trái tim người lính Cảnh sát biển trong đại dịch

Phạm Trung| 19/08/2021 19:54

(TN&MT) - Đó là khẳng định của Thượng tá Bùi Đại Hải, Phó Chính ủy Vùng Cảnh sát biển 2 tại Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” do Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp tổ chức tại các huyện ven biển Thăng Bình, Núi Thành và TP. Hội An của tỉnh Quảng Nam vào sáng ngày 18/8.

Đại dịch Covid-19 với biến chúng mới đã và đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường. Những tác động tiêu cực của dịch Covid-19 đến các mặt của đời sống xã hội gây ra hệ lụy nặng nề mang tính toàn cầu.

Dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, điều hành quyết liệt của Chính phủ, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, với tinh thần đồng thuận, đoàn kết, quyết tâm cao của toàn xã hội, trong đó Quân đội luôn được xác định là lực lượng nòng cốt, tuyền đầu trong công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả do dịch bệnh gây ra.

Trong những ngày này, cùng với các đơn vị trong toàn quân, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã khẩn trương triển khai nhiều hoạt động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời hỗ trợ, chia sẻ, giúp đỡ nhân dân tại địa bàn đóng quân.

Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 tới thăm, tặng quà gia đình người có uy tín tại xã Ka Zăng, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam.

Với đặc thù nhiệm vụ là quản lý về an ninh, an toàn trên một vùng biển, đảo rộng, trải dài trên 6 tỉnh miền Trung, với chiều dài trên 600 km bờ biển, bắt đầu từ đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị tới đảo Cù Lao Xanh, tỉnh Bình Định (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa và phí bắc quần đảo Hoàng Sa).

Do đó, việc triển khai kịp thời các hoạt động an sinh xã hội, giúp đỡ, hỗ trợ nhân dân, nhất là đối với ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển mang ý nghĩa chính trị, nhân văn sâu sắc mà còn trực tiếp góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị, củng cố thế trận quốc phòng toàn dân trên hướng biển thêm vững chắc.  

Thượng tá Bùi Đại Hải, Phó Chính ủy Vùng tặng quà ngư dân có hoàn cảnh khó khăn.

Nhấn mạnh về ý nghĩa của hoạt động, Thượng tá Bùi Đại Hải cho biết: Phát huy truyền thống, bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”, ngay sau khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra lời kêu gọi, Thư động viên cán bộ, chiến sĩ toàn quân của Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, cán bộ, chiến sĩ toàn Bộ Tư lệnh Vùng đã quán triệt sâu sắc tinh thần “chống dịch như chống giặc”, coi đây là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng, nhiệm vụ chiến đấu của Quân đội trong thời bình. Và vì thế, kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân địa phương từng bước vượt qua khó khăn trong giai đoạn này cũng chính là giúp đơn vị thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chính trị được giao.

Thông qua hoạt động, mong muốn bà con ngư dân tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, cấp ủy, chính quyền địa phương, chấp hành nghiêm túc và phối hợp có hiệu quả với lực lượng chức năng trong công tác phòng, chống dịch, tạo thành khối đoàn kết, thống nhất cao, quyết tâm vượt qua khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống, Thượng tá Bùi Đại Hải cho biết thêm.

Cán bộ, chiến sĩ BTL Vùng Cảnh sát biển 2 tham gia thực hiện Chương trình “Gian hàng 0 đồng” tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Bà Huỳnh Thị Thùy Dung, Trưởng ban Dân vận, Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà trân trọng và đánh giá cao những việc làm thiết thực, giàu ý nghĩa của cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đến với người dân địa phương trong điều kiện khó khăn hiện nay. Đây thể hiện sinh động cho mối đoàn kết quân dân quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Tại đợt tặng quà lần này, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã trao tặng 200 suất quà, mối suất quà trị giá 1.000.000 đồng (bao gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm thiết yếu) cho ngư dân diện khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Cũng trong những ngày này, các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh Vùng đã tích cực, chủ động tham gia nhiều hoạt động hỗ trợ nhân dân địa phương nơi đóng quân thông qua các chương trình như “Chia sẻ yêu thương - hướng về thành phố mang tên Bác”, “Gian hàng 0 đồng”…

Những việc làm trên đã khẳng định vai trò nòng cốt, đi đầu, phản ánh đúng chức năng “Đội quân chiến đấu - Đội quân công tác - Đội quân lao động, sản xuất” của Quân đội nhân dân Việt Nam trong mọi hoạt động, đặc biệt là trong những giai đoạn khó khăn nhất của đất nước. Đồng thời thế hiện quyết tâm chính trị mạnh mẽ, quyết liệt, kịp thời trong hành động của cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 cùng toàn dân đối phó và đi đến chiến thắng dịch bệnh. Đúng như ý kiến chỉ đạo của Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng, tại buổi làm việc với các đơn vị Quân đội phía Nam về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đó là “Bộ đội sẽ chủ động đến với dân chứ không chờ dân khó khăn phải tìm đến bộ đội”.

Đoàn viên thanh niên tham gia thực hiện Chương trình “San sẻ yêu thương - hướng về Thành phố mang tên Bác” tại tỉnh Quảng Trị.

Tính tới thời điểm hiện tại, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị và Thành phố Đà Nẵng tổ chức được 7 chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân”, “Cảnh sát biển với đồng bào dân tộc, tôn giáo”, trao tặng quà tới 1.310 lượt ngư dân, đồng bào dân tộc, tôn giáo. Với tổng số tiền mặt là hơn 850 triệu đồng, 13.1 tấn gạo, 300 thùng mì tôm, 300 lít dầu ăn, 600 hộp khẩu trang, 600 chai dung dịch sát khuẩn và nhiều hàng hóa nhu yếu phẩm khác, tổng trị giá lên tới trên 1,3 tỷ đồng./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mệnh lệnh từ trái tim người lính Cảnh sát biển trong đại dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO