MEATDeli áp dụng hệ thống kiểm soát dịch theo 3 tuyến - Vì bữa ăn ngon của người Việt

12/06/2019 16:15

(TN&MT) - Tính tới thời điểm này, dịch ASF đã lây lan đến hơn 58 tỉnh thành trên cả nước, hơn 2,3 triệu con lợn đã bị tiêu hủy tương đương với hơn 6.5% tổng số lợn trên toàn quốc, thiệt hại hơn 3.600 tỷ đồng tương đương với 154 triệu USD. Theo các chuyên gia, dịch ASF sẽ còn tiếp tục kéo dài từ 5 – 7 năm nữa, trong khi đó ngành chăn nuôi lợn nước ta chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu nông nghiệp; giá trị khoảng 90.000 tỷ, gần bằng 10% giá trị ngành nông nghiệp hiện khoảng một triệu tỷ đồng.

Nguoi tieu dung lua chon thit mat tai cua hang MEATDeli
​Người tiêu dùng lựa chọn thịt mát tại cửa hàng MEATDeli

Ngày 3/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có công điện gửi các bộ, ngành, địa phương, chỉ đạo triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống DTHCP. Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 34-CT/TW của Ban Bí thư; Chỉ thị số 04/CT-TTg và các văn bản chỉ đạo khác của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó phải huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, quyết liệt chỉ đạo, điều hành công tác phòng chống, dập dịch với phương châm "phòng chống dịch như chống giặc"; "phòng là chính, cơ sở và người dân là chính".

Thủ tướng yêu cầu các địa phương khẩn trương kiện toàn, tăng cường năng lực kiểm dịch của hệ thống thú y; chủ động tổ chức giám sát, kịp thời phát hiện và xử lý heo bệnh; kiểm soát vận chuyển, kiểm soát giết mổ heo theo đúng quy định. Bên cạnh đó, tuyên truyền, hướng dẫn người chăn nuôi thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh, sát trùng phòng dịch, không sử dụng thức ăn dư thừa để cho heo ăn.

Đồng thời theo Ông Nguyễn Xuân Cường - Bộ trưởng Bộ NN & PTNT để bảo vệ ngành chăn nuôi lợn, cũng như đảm bảo nguồn thịt lợn sạch – an toàn cho người tiêu dùng thì giải pháp kỹ thuật phòng, chống dịch, an toàn sinh học là biện pháp duy nhất đến lúc này; tất cả các trang trại lớn chưa có dịch đều do đảm bảo được an toàn sinh học tốt.

"Chúng ta còn gần 94% đàn lợn sạch, chưa có bệnh nên cần tuyên truyền các biện pháp phòng dịch", ông Cường nhấn mạnh.

1559284914872833


MEATDeli áp dụng hệ thống kiểm soát dịch theo 3 tuyến – Vì bữa ăn ngon miệng của người Việt

Từ những ngày đầu mới ra mắt, thịt lợn mát MEATDeli đã được đông đảo người tiêu dùng khu vực Hà Nội ưa chuộng. Sản phẩm được chế biến, làm mát và đóng gói bằng công nghệ Oxy-Fresh ngay tại nhà máy của tổ hợp chế biến thịt Meat Hà Nam của Masan, nhằm ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập. Để giữ trọn độ cảm quan cũng như dưỡng chất cùng độ ngon tối ưu của thịt, Meat Deli luôn bảo quản xuyên suốt ở nhiệt độ 0-4 độ C từ nhà máy đến tận tay người tiêu dùng.

Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua, do ảnh hưởng của đại dịch dù nằm cách tâm đại dịch 1,5km nhưng để tuyệt đối bảo đảm vấn đề an toàn sức khoẻ cho người tiêu dùng với các nguyên tắc quản lý nghiêm ngặt và cẩn trọng nhất, Tổ hợp chế biến thịt MEAT Hà Nam đã chủ động tạm ngừng cung cấp thịt lợn mát MEATDeli từ ngày 12/4/2019.

Ngày 2/6, Thịt lợn mát MEATDeli đã chính thức trở lại thị trường, ngoài các sản phẩm thịt lợn mát trước đó, MEATDeli còn giới thiệu thêm các sản phẩm mới gồm tim, gan, cật... Giữa tâm đại dịch, MEATDeli cung cấp thịt sạch – an toàn cho người dân khi thực hiện theo hướng dẫn của Bộ NNPTNT tại Quyết định 3708 HD/BNN-TY ban hành ngày 28/5 về hướng dẫn một số biện pháp khẩn cấp về quản lý giết mổ lợn, tiêu thụ sản phẩm từ lợn khi dịch tả lợn Châu Phi và hướng dẫn của Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế. Nhà máy MEAT Hà Nam áp dụng hệ thống kiểm soát dịch theo 3 tuyến để đảm bảo chắc chắn độ vệ sinh an toàn của miếng thịt.

- Tuyến kiểm dịch số một: “Kiểm dịch lợn ngay tại trại”. MEATDeli chỉ thu mua lợn khoẻ từ các trang trại đã được kiểm nghiệm và được cấp Giấy chứng nhận của Chi cục Thú y

- Tuyến kiểm dịch số hai: “Kiểm dịch lợn trước khi nhập vào Nhà máy”. Sau khi đưa lợn vào nhà máy MEAT Hà Nam, lợn sẽ được kiểm tra xét nghiệm 1 lần nữa trong các phòng xét nghiệm đã được lắp đặt và vận hành 24/24 trong nhà máy để chắc chắn rằng không có lợn bệnh hoặc đang mang mầm bệnh đưa vào nhà máy.

- Tuyến kiểm dịch số ba: “Kiểm dịch thịt lợn trước khi xuất từ Nhà máy”. Quá trình kiểm tra lần cuối bảo đảm thịt mát MeatDeli không nhiễm mầm bệnh. Hơn nữa, hệ thống bảo quản, lưu thông và phân phối. với nhiệt độ 0-4 độ C, cũng như mọi sản phẩm Thịt mát MeatDeli đều có bao bì đóng gói kín với công nghệ Oxy-Fresh bảo đảm Vệ sinh An toàn Thực phẩm và giảm thiểu khả năng bị lây nhiễm.

Đây là động thái tích cực đối với ngành nuôi lợn cũng như góp phần đảm bảo được nguồn thịt sạch cho người dân Việt Nam trong giai đoạn bão dịch.

Trong cùng ngày 2/6, thịt mát MEATDeli đã ký kết hợp đồng cung cấp thịt mát MEATDeli vào bếp ăn hệ thống trường học Vinschool, nhằm đưa nhiều món ngon và bổ dưỡng theo xu hướng tiêu dùng hiện đại trên thế giới, đến với học sinh thuộc Hệ thống Giáo dục Vinschool. Tính đến thời điểm hiện tại MEATDeli đã có mặt ở hơn 50 cửa hàng, nhà phân phối và 37 siêu thị trong hệ thống Vinmart.

Tham khảo tại https://meatdeli.com.vn/ hoặc gọi ngay đến số Hotline 18006828 để biết thêm thông tin chi tiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MEATDeli áp dụng hệ thống kiểm soát dịch theo 3 tuyến - Vì bữa ăn ngon của người Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO