Mạo danh VNPT bán phần mềm quản lý văn bản

28/10/2014 00:00

(TN&MT) - Hiện VNPT Phú Yên đã thông báo đến các cơ quan, trường học và đơn vị trực thuộc để kịp thời phát hiện, ngăn chặn tình trạng này.

   
           
(TN&MT) - Trước thông tin phản ánh một đối tượng tự xưng là nhân viên của “Trung tâm phần mền miền Trung” được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT Việt Nam) giao nhiệm vụ chào bán phần mềm quản lý văn bản cho các cơ quan, đơn vị, trường học, ông Nguyễn Quốc Cường, Trưởng ban Công nghệ thông tin và Dịch vụ giá trị gia tăng thuộc VNPT Việt Nam khẳng định, không giao nhiệm vụ hay cho phép một đơn vị nào như trên đại diện VNPT Việt Nam cung cấp phần mềm này.
   
   
  Ông Cường cũng đã đề nghị VNPT Phú Yên chủ động truyền thông tại địa phương, thông báo cho khách hàng và phối hợp với các ngành liên quan làm rõ, kịp thời ngăn chặn hành vi mạo danh VNPT Việt Nam để lừa đảo, gây bất lợi trong cạnh tranh, kinh doanh, ảnh hưởng xấu đến uy tín, thương hiệu của tập đoàn.
   
  Hiện phần mềm Quản lý văn bản và điều hành do VNPT Tiền Giang phát triển đang được VNPT Việt Nam chỉ đạo hoàn thiện, hướng dẫn triển khai và giao nhiệm vụ cho VNPT các tỉnh, thành phố giới thiệu, chuẩn bị cung cấp trên phạm vi toàn quốc dưới thương hiệu thống nhất của VNPT Việt Nam. Ngoài ra, các đơn vị thành viên và cổ phần của VNPT Việt Nam là VDC, Công ty CT-IN cũng có các phần mềm Quản lý văn bản và điều hành khác như MIS, e-Office, AIS/ePas… đang được các đơn vị này triển khai cung cấp cho Quốc Hội, UBND tỉnh Phú Thọ và một số doanh nghiệp.
   
  Theo ông Nguyễn Thành Lực, Phó tổ dự án Trung tâm Công nghệ thôn tin thuộc VNPT Phú Yên, từ tháng 9/2014, đơn vị này nhận được nhiều thông tin phản ánh của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh về thực trạng trên. Mới đây, trong khi đang triển khai phần mền vnEdu, VNPT Phú Yên nhận được nhiều nguồn tin từ ban giám hiệu các trường học trên địa bàn tỉnh về việc có một đối tượng lấy danh nghĩa Trung tâm phần mềm miền Trung, được VNPT Việt Nam cho phép chào bán phần mềm quản lý văn bản với giá 9 triệu đồng. Từ các nguồn tin thu thập, VNPT Phú Yên đã xác định được số điện thoại di động (0917 720567) do đối tượng giao dịch với các đơn vị...
   
  Để tìm hiểu, VNPT Phú Yên đã cử người vào vai một đơn vị trường học và liên hệ vào số điện thoại này. Qua trao đổi, đối tượng mạo danh cũng giới thiệu nội dung tương tự như trên. Tuy nhiên, khi đề nghị ký hợp đồng thì đối tượng nói không có, mà chỉ triển khai thu phí, hỗ trợ từ xa, cấp quyền Admin vào máy chủ để nhà trường tự khai thác. Ngoài ra, khi được hỏi về việc VNPT Phú Yên có thông báo không thu phí sử dụng vnEdu và các phần mềm khác thì đối tượng mạo danh trả lời, không thu phí phần mềm quản lý văn bản mà chỉ thu phí triển khai với giá 990.000 đồng.
   
  Theo ông Trần Tấn Dũng, Giám đốc VNPT Phú Yên, vấn đề trên không đúng với chủ trương của của VNPT Phú Yên đã và đang triển khai. Hiện VNPT Phú Yên đã thông báo đến các cơ quan, trường học và đơn vị trực thuộc để kịp thời phát hiện, ngăn chặn tình trạng này.
   
Bài & ảnh: Phương Nam
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mạo danh VNPT bán phần mềm quản lý văn bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO