Mang Tết ra đảo tiền tiêu

28/01/2018 17:49

(TN&MT) - Ngày 27/1, đoàn cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 Hải quân do Đại tá Lê Thanh Vân, Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, nhân dân và các chiến sĩ đang sinh sống, công tác tại huyện đảo tiền tiêu Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị.

Bài & ảnh: Dương Bùi


Theo thường niên, thời điểm giữa tháng Chạp hàng năm cũng là thời khắc Tết nguyên đán đang tới gõ cửa từng nhà, báo hiệu năm mới với nhiều ước vọng. Theo đó, những chuyến tàu của Hải quân vùng 3 lại băng băng rẽ sóng vươn khơi thẳng hướng tới các điểm đảo để mang hương vị Tết từ  đất liền đến với các chiến sỹ Hải quân đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Bài & ảnh: Dương Bùi


Huyện đảo Cồn Cỏ là Hòn đảo tiền tiêu của Tổ quốc với diện tích chỉ 2,2 km² luôn đóng vai trò quan trọng trong an ninh quốc phòng đồng thời là nơi có tiềm năng lớn về phát triển kinh tế. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, đảo Cồn Cỏ hai lần vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Bài & ảnh: Dương Bùi


Ngay sau khi lên đảo, Đoàn công tác và các phóng viên báo, đài đã đến dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sĩ trên đảo Cồn Cỏ.

Bài & ảnh: Dương Bùi


Chúc mừng những thành tích mà tập thể đạt được trong nhiều năm qua, Đại tá Lê Thanh Vân, Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân nêu rõ niềm tin tưởng vào sự lãnh đạo của đảng ủy đảng bộ các cơ quan trên huyện đảo Cồn Cỏ thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế xã hội đã đề ra. Đồng chí Trương Khắc Trưởng, Phó Chủ tịch huyện đảo Cồn Cỏ vui mừng thông báo trong năm 2017, một số dự án về du lịch trên đảo có bước phát triển nhanh chóng.

Bài & ảnh: Dương Bùi


Trong đợt thăm và chúc Tết lần này, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân đã trao những phần quà Tết là tấm lòng từ đất liền gửi tới quân và dân đảo Cồn Cỏ.

Bài & ảnh: Dương Bùi


So với đất liền, những chiến sỹ Hải quân nơi đầu sóng ngọn gió đón Tết cổ truyền thời gian sớm hơn để còn thực hiện nhiệm vụ sẵn sang chiến đấu.

Bài & ảnh: Dương Bùi


Bữa cơm tất niên đã được cán bộ, chiến sỹ dọn sẵn với đủ đầy hương vị Tết từ đất liền, cũng bánh chưng xanh, dưa hành, giò chả, thịt gà, thịt lợn… tất cả đều do bàn tay của những người lính trẻ của đơn vị đảm trách.

Bài & ảnh: Dương Bùi


Bên mâm cơm, họ kể cho nhau nghe cái Tết ấm áp ở quê nhà, về người con gái yêu thương, những mối tình vụng dại thuở học trò, hát tặng nhau những làn điệu dân ca quê nhà. Tiếng hát hòa chung tiếng sóng biển khiến không khí Xuân trên đảo thêm sôi nổi, đầm ấm.

​​


Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân tặng quà Tết cho người dân sống trên đảo

​​


Sau khi tặng quà Tết tại đảo Cồn Cỏ, đoàn công tác  tiếp tục hành trình đến huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang Tết ra đảo tiền tiêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO