Mang lại nụ cười cho khoảng 100 trẻ em bị dị tật

21/07/2015 00:00

(TN&MT) - Từ ngày 20/7 đến 24/7/2015, Tổ chức từ thiện quốc tế Operation Smile phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba...

(TN&MT) - Từ ngày 20/7 đến 24/7/2015, Tổ chức từ thiện quốc tế Operation Smile phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba cùng tổ chức đợt phẫu thuật nhân đạo và mang lại nụ cười cho 80 – 100 trẻ em bị dị tật hàm mặt ở các tỉnh thuộc khu vực phía Bắc và Bắc Trung bộ. Kinh phí thực hiện chương trình này do Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Captital Bank) và Quỹ Sống để yêu thương Việt Nam (Live to Love) tài trợ. 
 
 
Đây là năm thứ hai liên tiếp Viet Capital Bank đồng hành cùng tổ chức Operation Smile để mang lại nụ cười cho trẻ em bị dị tật môi, vòm miệng tại Việt Nam. Các bệnh nhi sẽ không phải trả bất kỳ chi phí nào trong suốt quá trình khám, xét nghiệm, phẫu thuật, điều trị và lưu trú tại Bệnh viện. Ngoài ra, bệnh nhi và người thân còn nhận được hỗ trợ phụ cấp đi lại, ăn uống và nhận được tư vấn y tế từ đội ngũ y, bác sĩ của chương trình trong và sau quá trình phẫu thuật. Công tác theo dõi hậu phẫu cũng được thực hiện miễn phí vào các thời điểm: 1 tuần, 6 tháng và 1 năm sau khi phẫu thuật. 
 
 
Cùng với việc hỗ trợ tài chính, đội ngũ cán bộ, nhân viên, giao dịch viên của Viet Capital Bank cũng trực tiếp tham gia với tư cách là tình nguyện viên giúp đỡ các công việc hậu cần như: viết hồ sơ bệnh án, hỗ trợ gia đình bệnh nhi, ổn định tâm lý trẻ, hướng dẫn cách chăm sóc trẻ sau mổ… 
 
Theo thống kê chưa đầy đủ, ở Việt Nam, cứ 700 trẻ em sinh ra thì có một em bị dị tật bẩm sinh hở môi, hàm ếch. Đến nay, con số trẻ em bị dị tật như trên ở Việt Nam chưa được phẫu thuật là khoảng 10.000 em. 
 
Hoàng Liêm
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang lại nụ cười cho khoảng 100 trẻ em bị dị tật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO