“Mảng đen” sau công trình rực rỡ

Hoàng Hiền| 18/10/2022 08:51

(TN&MT) - Đường Hồng Hà là một tuyến đường lớn, kéo dài và thuộc địa phận nội thành Hà Nội.

Gây chú ý bởi một mặt là Con đường gốm sứ rực rỡ sắc màu nổi tiếng, nhưng đằng sau vẻ đẹp tráng lệ đó, đường Hồng Hà vẫn tồn tại những “mảng đen”.

goc-anh-3-min.jpg
"Mảng đen" đằng sau Con đường gốm sứ hình thành sau những lần đốt rác.

Do đoạn đường từ khu vực chợ Long Biên đến đoạn giao với đường An Dương chủ yếu là các ga-ra ô tô, các địa điểm bán buôn vật liệu xây dựng... và cũng là nơi diễn ra hoạt động tấp nập của các tiểu thương chợ Long Biên, nên tại đây có nhiều bãi tập kết rác thải gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân. Được biết, tình trạng nhếch nhác này đã tồn tại một thời gian dài và để xử lý những bãi rác này, thiêu hủy là giải pháp “tiện” nhất, được ưu tiên lựa chọn bởi bà con khu vực.

goc-anh-4.jpg
Khung cảnh lộn xộn, nhếch nhác dọc tuyến đường Hồng Hà

Tuy nhiên, biện pháp này không những “bôi đen” các mảng tường và khu vực xung quanh bãi rác mà còn gây ra một vấn đề ô nhiễm khác: ô nhiễm không khí diện rộng. Lẽ ra, những bãi rác này chỉ tác động đến một khu vực nhất định, nhưng nay, việc thiêu hủy chúng lại gây tác động đến cả một khu vực lớn, thậm chí cả nhiều tuyến phố, bởi nếu gặp gió, khói từ việc đốt rác sẽ có khả năng phân tán rất rộng.

goc-anh-1-min.jpg
Sau nhiều lần thiêu hủy, rác lại được tập kết ngổn ngang.

Các đơn vị quản lý, cơ quan chức năng cần sớm có biện pháp để xử lý các bãi tập kết rác, từ đó giảm tình trạng đốt rác của người dân, trả lại môi trường trong lành cũng như cảnh quan của khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Mảng đen” sau công trình rực rỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO