Mai vàng Bình Định khoe dáng giữa Hội thi

Mỹ Bình | 30/01/2021 10:51

(TN&MT) - 500 tác phẩm mai vàng được các nghệ nhân, nhà vườn trưng bày trong Hội thi mai vàng thị xã An Nhơn năm 2021 thu hút hàng trăm người yêu mai đến thưởng lãm.

Trong không khí mừng Đảng mừng Xuân Tân Sửu 2021, UBND thị xã An Nhơn tổ chức Hội thi mai vàng thị xã An Nhơn năm 2021 thu hút gần 500 tác phẩm mai vàng dự thi và trưng bày với 2 nội dung là thi tác phẩm và thi tay nghề.

Hội thi mai vàng thị xã An Nhơn tổ chức lần thứ 2

Từ những kết quả Hội thi mai vàng An Nhơn lần thứ nhất, UBND thị xã An Nhơn tổ chức Hội thi lần thứ hai cho các nghệ nhân các làng mai của thị xã cùng tranh tài, sáng tạo các tác phẩm mai cảnh cho công chúng thưởng thức, qua đó tuyển chọn và trao giải cho những tác phẩm nghệ thuật mai cảnh xuất sắc cho những nghệ nhân sinh vật cảnh tài hoa.

Năm nay mai vàng khoe dáng đẹp, lạ, tinh tế

Đồng thời, tiếp tục quảng bá, giới thiệu sản phẩm mai vàng của thị xã An Nhơn, tạo điều kiện thuận lợi cho các nghệ nhân các làng nghề trồng mai trên địa bàn thị xã có cơ hội giao lưu, trao đổi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây mai vàng để nâng cao giá trị sản phẩm cây mai vàng của thị xã An Nhơn trong thời gian đến. Đây cũng là nhiệm vụ quan trọng để triển khai thực hiện Đề án phát triển cây mai vàng trên địa bàn thị xã ngày càng có hiệu quả.

Ban Tổ chức chấm thi tác phẩm mai vàng 

Thị xã An Nhơn được mệnh danh là "thủ phủ" mai vàng lớn nhất miền Trung với gần 1.500 hộ trồng khoảng 2 triệu chậu mai trên diện tích đất 145ha. Những năm gần đây, cây mai vàng luôn cho thu nhập cao, cải thiện đời sống người dân ở các vựa mai thị xã An Nhơn. Đặc biệt, trong 2 năm 2019 và 2020, doanh thu mỗi vụ mai tết của toàn thị xã An Nhơn ước đạt khoảng 100 tỉ đồng.

Khách đến thưởng lãm mai vàng 

Mai vàng không chỉ với thế dáng đẹp mà được điểm xuyết lộng lẫy

Khách thưởng lãm mai vàng 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mai vàng Bình Định khoe dáng giữa Hội thi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO