Mai Động (Hà Nội): Thiết lập “vùng xanh” phòng, chống dịch Covid-19

Hoàng Minh| 03/08/2021 14:31

(TN&MT) - Phường Mai Động (Hoàng Mai, Hà Nội) là địa bàn không có ca nhiễm Covid-19, UBND phường đã thiết lập khoảng 35 “vùng xanh” (vùng an toàn không có dịch) để đảm bảo an toàn cho người dân tại khu dân cư và ngõ xóm.

Tại các "vùng xanh", tất cả người dân từ nơi khác ra vào đều phải khai báo y tế, thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K, người vận chuyển hàng hóa đến chỉ được giao tại bàn chốt trực, không đưa trực tiếp vào nhà dân. Các lối ra vào được rào lại, chỉ còn một lối đi duy nhất. Tại đây, tổ Covid-19 cộng đồng cùng với người dân ở tổ dân phố, khu dân cư tự rào chắn và cử người tham gia trực chốt, giữ gìn, cùng phấn đấu không để xảy ra dịch bệnh.

Các “vùng xanh” được thiết lập vào chiều 2/8, tại 14 phường trên địa bàn để bảo vệ vùng không có dịch, nhằm chống lây nhiễm COVID-19 từ bên ngoài vào các khu dân cư, tổ dân phố, tòa chung cư...

Sau khi xác định được “vùng xanh” thì tổ Covid-19 cộng đồng cùng với người dân ở các tổ dân phố, các khu dân cư tự rào chắn và cử người tham gia trực chốt, giữ gìn không để xảy ra dịch.

Đến nay, đã có khoảng 35 “vùng xanh” đầu tiên được hình thành. Nhằm mục đích kiểm soát người dân ra vào khu dân cư, đảm bảo an toàn trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Người dân được phát phiếu đi chợ phải điền đầy đủ thông tin trên phiếu để tổ Covid-19 cộng đồng kiểm soát người ra vào khu dân cư.

Trao đổi với PV Báo TN&MT, ông Phạm Mạnh Hùng – Phó Chủ tịch UNND phường Mai Động cho biết: “Hiện nay, trên địa bàn phường Mai Động đã thành lập khoảng 35 “vùng xanh” tại các khu dân cư và tổ dân phố. Mục đích ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh và kiểm soát người dân ra vào khu dân cư, việc làm này được sự ủng hộ nhiệt tình của bà con nhân dân trên địa bàn phường”.

Tổ Covid-19 cộng đồng tại ngõ 48, phố Mai Động kiểm soát người dân ra vào khu dân cư.

Tại các “vùng xanh” được chia làm 3 ca trực mỗi ngày: từ 6h đến 23h.

Ông Đinh Ngọc Trí, Tổ Covid-19 cộng đồng, phường Mai Động chia sẻ: “Tại khu dân cư tổ 10, chúng tôi có nhiệm vụ kiểm soát người dân ra vào bằng các giấy tờ hợp lệ như: giấy đi đường, giấy công tác, thẻ đi làm, phiếu đi chợ. Thiết lập “vùng xanh” là vùng an toàn không có ca nhiễm Covid-19 để quản lý người ra vào đảm bảo an toàn cho khu dân cư ở đây và nơi khác đến”.

Bên cạnh đó, UBND phường Mai Động cũng hỗ trợ cho người dân tại khu dân cư những bó rau với giá 0 đồng.

Hàng hóa được chuyển qua khu vực “vùng xanh” phải đảm bảo an toàn cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội.

Người dân muốn ra khỏi khu vực phải có giấy đi đường, giấy công tác, phiếu đi chợ.

Tại ngõ 254 Minh Khai, tổ dân phố đã thiết lập “vùng xanh” để đảm bảo an toàn cho ngõ xóm trong thời gian chống dịch và yêu cầu những người giao hàng sẽ phải gọi khách ra lấy đồ, tuyệt đối không vào bên trong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mai Động (Hà Nội): Thiết lập “vùng xanh” phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO