Luật mới này lặp lại một quy định tại Pháp sau khi hàng ngàn xe điện tử của các công ty như Lime tràn ngập thành phố châu Âu trong những tháng gần đây trong bối cảnh nhu cầu gia tăng.
Madrid đã phải vật lộn để giảm mức độ ô nhiễm không khí cao nhất châu Âu, vượt quá giới hạn cho mỗi tháng vào năm 2017, tuy nhiên, việc sử dụng xe tay ga giống như ván trượt đã làm dấy lên mối lo ngại về sự nguy hiểm cho người đi bộ.
Các biện pháp nhằm góp phần điều chỉnh giao thông công cộng và tư nhân, xe đạp, xe tư nhân và xe tay ga điện, tất cả đều buộc phải cùng lưu thông trên đường phố Madrid với tốc độ tối đa 30 km/h.
Tuy nhiên, theo lái xe taxi Juan Rodriguez, động thái buộc các xe tay ga chạy điện - một số trong đó có thể di chuyển với tốc độ lên tới 60 km/h ngoài vỉa hè cũng có thể gây ra vấn đề.
“Những chiếc xe này sẽ cần có bảo hiểm tốt”, ông nói và cho rằng động thái trên gây nguy hiểm cho người lái xe hơi và xe tay ga như nhau. Theo ông, chính phủ Madrid cần cân nhắc lại biện pháp “khi có trường hợp nào đó không may bị thiệt mạng trên đường”.