Lý Sơn (Quảng Ngãi): Khan hiếm các mặt hàng thiết yếu

28/12/2013 00:00

(TN&MT) - Đến nay, tuyến giao thông thủy Sa Kỳ - Lý Sơn vẫn ngừng hoạt động khiến cho tình trạng khan hiếm các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn càng trở nên...

(TN&MT) - Đến nay, tuyến giao thông thủy Sa Kỳ - Lý Sơn vẫn ngừng hoạt động do biển động, khiến cho tình trạng khan hiếm các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn càng trở nên nghiêm trọng.
   
Chợ ở huyện đảo Lý Sơn đìu hiu vì không có hàng hóa buôn bán
   
  Gần 2 tuần nay, do biển động, 22.000 người dân huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi hoàn toàn cô lập với đất liền. Hiện các mặt hàng thiết yếu trên đảo bắt đầu khan hiếm và tăng giá mạnh. Bà Phan Thị Quyên, người dân trên đảo Lý Sơn cho biết: Hiện các mặt hàng thiết yếu như thịt, rau xanh trở nên khan hiếm, giá cả tăng cao, ảnh hưởng đến đời sống của gia đình bà và hàng trăm hộ dân khác. Lý giải vấn đề giá cả tăng nhanh, các tiểu thương cho rằng: biển động, các mặt hàng thiết yếu được chuyển ra đảo bằng tàu cá của ngư dân nên giá tăng hơn so với ngày thường.
   
  Trong khi đó, theo dự báo của cơ quan khí tượng thủy văn, thời tiết biển còn diễn biến phức tạp và kéo dài, ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của trên 22.000 nhân khẩu đang sinh sống trên đảo Lý Sơn
   
  Nhờ có kho lương thực dự trữ nên giá gạo vẫn ổn định. Bà Phạm Thị Hương- Phó Chủ tịch huyện đảo Lý Sơn cho biết: Kho lương thực của huyện vẫn còn khoảng hơn 100 tấn gạo, có thể đáp ứng cho người dân khoảng 20 ngày tới. Còn về giá cả lương thực, thực phẩm tăng là điều có thật. Hiện chúng tôi đang chỉ đạo các ngành chức năng và các xã theo dõi, kiểm tra, kiên quyết xử phạt những trường hợp lợi dụng hàng hóa khan hiếm tăng giá để trục lợi.
Anh Quân
   

   

   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lý Sơn (Quảng Ngãi): Khan hiếm các mặt hàng thiết yếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO