Lượng khí thải CO2 toàn cầu tăng trưởng với tốc độ chậm hơn đến năm 2035

18/02/2015 00:00

(TN&MT) – Đó là thông tin do Công ty dầu khí Anh quốc (BP) cung cấp vào ngày 17/2.

(TN&MT) – Đó là thông tin do Công ty dầu khí Anh quốc (BP) cung cấp vào ngày 17/2.
   
  Theo BP thì khí thải các-bon toàn cầu từ việc sử dụng năng lượng sẽ tăng lên mức 25% từ năm 2013 - 2035, tốc độ tăng chậm hơn so với ước tính trước đó, tuy nhiên vẫn cao hơn tốc độ mà các nhà khoa học cho rằng sẽ tránh được những tác động nặng nề nhất của biến đổi khí hậu.
   
  Theo công bố của BP trong báo cáo Triển vọng Năng lượng hàng năm vào năm 2035 thì dự kiến, khí thải sẽ tăng với tốc độ trung bình 1%/năm từ năm 2013 – 2035 do sự phân phối khí tự nhiên và năng lượng tái tạo trong cơ cấu năng lượng đang gia tăng và cường độ năng lượng sẽ giảm. Trong báo cáo này, BP cũng cho biết, lượng khí thải các-bon vào năm 2035 sẽ tăng gần gấp đôi mức tăng năm 1990.
   
   
Ảnh minh hoạ - Nguồn: Internet
   
  Vẫn theo báo cáo vào năm ngoái của BP thì lượng khí thải các-bon toàn cầu từ sử dụng năng lượng sẽ tăng 29% đến năm 2035, trung bình 1,1%/năm.
   
  "Mặc dù có những cải tiến về hiệu suất năng lượng và cường độ năng lượng trong tương lai nhưng quá trình thực hiện vẫn là một chặng đường khá dài so với những gì các nhà khoa học cho là cần thiết để đảm bảo nhiệt độ tăng trong vòng 2 độ C, vì vậy vẫn còn nhiều việc cần phải làm", Spencer Dale – Chuyên gia kinh tế trưởng của BP cho biết.
   
  Chính phủ các nước trên thế giới đang hướng tới việc ký kết một thỏa thuận toàn cầu tại Paris vào cuối năm nay để kiềm chế sự gia tăng lượng khí thải do hiện tượng nóng lên toàn cầu.
   
  Các nước này đang cố gắng để hạn chế sự gia tăng nhiệt độ trung bình toàn cầu trong khoảng 2 độ C nhằm tránh được những tác động tồi tệ nhất của biến đổi khí hậu.
   
Mai Đan
  Theo Reuters
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lượng khí thải CO2 toàn cầu tăng trưởng với tốc độ chậm hơn đến năm 2035
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO