Lùi thời gian tổ chức Hội nghị quốc tế về kinh tế đại dương bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu

Mai Đan| 30/11/2021 18:04

(TN&MT) - Chiều 30/11 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đã có buổi làm việc với Đại sứ quán Na Uy và đại diện Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) về việc chuẩn bị tổ chức Hội nghị quốc tế về kinh tế đại dương bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà và Đại sứ Na Uy, bà Grete Lochen trao đổi tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, bà Grete Lochen, Đại sứ Na Uy cho biết: Đại sứ quán Na Uy đã tiếp xúc và trao đổi với Bộ Ngoại giao Việt Nam để thống nhất phương án tổ chức Hội nghị quốc tế về kinh tế đại dương bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, tại cuộc gặp gần đây, phía Na Uy thấy rằng, tới thời điểm hiện tại không còn đủ thời gian để chuẩn bị tổ chức chu đáo một số nhiệm vụ, đặc biệt là việc mời và thu xếp cho những đại biểu quan trọng cấp cao có thể sắp xếp tham dự được Hội nghị. Để đảm bảo kết quả như 2 bên dự kiến, phía Na Uy muốn lùi thời gian tổ chức Hội nghị.

Về đề xuất hoãn Hội nghị từ phía Na Uy, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà cho rằng, việc hoãn Hội nghị là điều đáng tiếc, bởi Việt Nam đã chờ đợi khá lâu và chuẩn bị công phu cho sự kiện này. Tuy vậy, Bộ trưởng đồng tình với đề xuất của Na Uy. Ông cho rằng, tại thời điểm này, 2 bên cần phối hợp triển khai tốt việc trì hoãn Hội nghị. Về thời điểm tổ chức, 2 bên và UNDP sẽ cân nhắc kỹ lưỡng hơn, tính toán đến các yếu tố phù hợp để tổ chức Hội nghị.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Sau khi nghe ý kiến của Bộ trưởng Trần Hồng Hà, bà Grete Lochen và Bộ trưởng đã nhất trí giao cho cơ quan kỹ thuật của 2 bên và UNDP tiếp tục cập nhật các thông tin bổ sung liên quan đến Hội nghị.

Theo kế hoạch, Hội nghị quốc tế về kinh tế đại dương bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 13-14/12/2021 tại Hà Nội, theo hình thức hỗn hợp (một phần trực tiếp và trực tuyến). Danh sách các khách mời cấp cao (Bộ trưởng các Bộ Ngoại giao, Bộ Môi trường và các khách cấp cao tương đương) đã thống nhất và Bộ TN&MT đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ, trong đó có đại biểu từ các nước ASEAN (do Hội nghị này ban đầu nằm trong các sự kiện ASEAN 2020 do Việt Nam chủ trì), các nước đảo nhỏ, EU, Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lùi thời gian tổ chức Hội nghị quốc tế về kinh tế đại dương bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO