Lùi thời gian tổ chức Festival Huế 2020 vì dịch Covid - 19

Văn Dinh - Ánh Nguyệt| 19/02/2020 05:11

(TN&MT) - Trước diễn biến vẫn còn đang phức tạp của dịch Covid - 19, Festival Huế 2020 sẽ lùi thời gian tổ chức, thay vì đầu tháng 4 này thì sẽ dời lui dự kiến khoảng cuối tháng 8 đầu tháng 9.

Tối 18/2, bà Trần Thị Hoài Trâm - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, do dịch bệnh Covid - 19 diễn biến phức tạp nên Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế đã có văn bản thống nhất lùi thời gian tổ chức Festival Huế 2020.

Theo đó, sẽ lùi thời gian đến cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9/2020 nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc khánh, thay vì tổ chức từ ngày 1- 6/4/2020 như dự kiến ban đầu. Đồng thời, giao UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chọn thời điểm và thời gian cụ thể. Còn trong trường hợp tình hình dịch tiếp tục kéo dài, Festival Huế có thể dời sang năm 2021 kết hợp với Festival Nghề truyền thống Huế.

Festival Huế 2020 sẽ di dời vì dịch virus Corona

Ban tổ chức Festival Huế 2020 trước đó cũng có tờ trình đến Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trong bối cảnh dịch bệnh Covid - 19 chưa có dấu hiệu được khống chế, việc tổ chức lễ hội vào thời điểm này là chưa phù hợp, chưa đảm bảo an toàn cho người dân, du khách cũng như các đoàn nghệ thuật trong và ngoài nước khi đến với Huế.

Ban tổ chức Festival Huế 2020 cho biết, trong ít ngày tới Ban tổ chức sẽ họp bàn thời gian tổ chức chính thức và thông báo rộng rãi đến du khách, công chúng và các đối tác, nhà tài trợ.

Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế luôn luôn mới”, Festival Huế lần thứ XI có sự tham dự của 20 quốc gia trên khắp 5 châu lục, nhân kỷ niệm 20 năm hình thành và phát triển của Festival Huế.

Có 6 chương trình và lễ hội chính gồm lễ khai mạc, lễ hội áo dài, lễ hội đường phố, lễ hội Huế - Kinh đô Ẩm thực và 2 chương trình văn hóa nghệ thuật là Văn hiến kinh kỳ (bế mạc) và Âm nhạc Trịnh Công Sơn.

Về tình hình dịch virus Corona trên địa bàn Thừa Thiên Huế, tính đến nay tỉnh này vẫn chưa xảy ra trường hợp nào mắc dịch và công tác phòng ngừa vẫn đang được tích cực triển khai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lùi thời gian tổ chức Festival Huế 2020 vì dịch Covid - 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO