Lục Nam - Bắc Giang: Tranh cãi công an xã xử phạt vi phạm giao thông?

14/05/2018 17:48

(TN&MT) - Trên mạng xã hội đang xôn xao và có những ý kiến trái chiều về đoạn clip ghi lại cảnh công an xã Tam Dị (huyện Lục Nam) vào đường làng rồi lập chốt...

(TN&MT) - Trên mạng xã hội đang xôn xao và có những ý kiến trái chiều về đoạn clip ghi lại cảnh công an xã Tam Dị (huyện Lục Nam) vào đường làng rồi lập chốt bắt lỗi vi phạm giao thông.

Vừa qua, trên mạng xã hội facebook xuất hiện clip ghi lại cảnh những người mặc quần áo công an xã đang xử lý người vi phạm giao thông tại đường liên thôn, liên xã. 

Theo nội dung trong clip, một thanh niên tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm bị một công an xã dừng xe kiểm tra. Sau đó, giấy tờ của thanh niên này được chuyển cho một công an khác đang ngồi phía trong.
h
Lực lượng công an xã Tam Dị tiến hành kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm giao thông. Ảnh: Cắt từ clip.
Sau ít phút kiểm tra, người thanh niên bị yêu cầu xử phạt hành chính vì không đội mũ bảo hiểm. Trong clip cũng thể hiện rõ, nhóm công xã còn dừng nhiều phương tiện khác để kiểm tra.

Chỉ ít giờ đăng tải, đoạn clip đã thu hút được hàng trăm nghìn lượt xem, cũng như hàng nghìn lượt chia sẻ, đồng thời đoạn clip cũng đã tạo ra một cuộc tranh luận trái chiều trên mạng xã hội khi có nhiều thắc mắc liệu công an xã có thẩm quyền để xử phạt người vi luật giao thông hay không?

Theo tìm hiểu của PV, clip trên được ghi lại tại xã Tam Dị, huyện Lục Nam (tỉnh Bắc Giang). Trao đổi với PV, đại diện UBND xã Tam Dị xác nhận những người có mặt trong clip là người của của công an xã Tam Dị và clip được quay ở thôn Trại Trọng. 

Theo vị này, việc lực lượng công an xã tiến hành kiểm tra và xử lý vi phạm giao thông là thực hiện theo kế hoạch và quyết định của Công an huyện Lục Nam.
8
Văn bản số 02/KH-TTKS ban hành ngày 08/05/2018 của Công an huyện Lục Nam.
Trong quá trình làm việc với PV, Báo Tài nguyên và Môi trường, đại diện UBND xã Tam Dị đã cung cấp Văn bản số 02/KH-TTKS ban hành ngày 08/05/2018 của Công an huyện Lục Nam.

Theo đó, tại văn bản, Công an huyện Lục Nam đã giao cho Công an xã Tam Dị tuần tra kiểm soát giao thông, phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn xã, các lỗi trực quan khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy, xe máy điện.

Trong khi đó, theo khoản 2 Điều 9 Nghị định 27/2010/NĐ-CP quy định cụ thể nhiệm vụ của Công an xã, phường, thị trấn chỉ khi được huy động phối hợp với Cảnh sát giao thông đường bộ theo kế hoạch đã được phê duyệt mới được quyền dừng phương tiện tham gia giao thông và xử lý vi phạm khi không có Cảnh sát giao thông.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lục Nam - Bắc Giang: Tranh cãi công an xã xử phạt vi phạm giao thông?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO