Xã hội

Lục Nam - Bắc Giang: Thêm 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023

Bảo Hà 05/07/2023 - 11:13

(TN&MT) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ký các Quyết định công nhận các xã: Trường Giang, Lục Sơn và Vô Tranh (huyện Lục Nam) đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2023.

tin.png
Nhà văn hóa xã Lục Sơn xây dựng khang trang mới

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Lục Nam và UBND các xã: Trường Giang, Lục Sơn, Vô Tranh có trách nhiệm tổ chức công bố xã đạt chuẩn NTM theo quy định. Cùng với đó, tiếp tục chỉ đạo duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, hướng tới xã đạt chuẩn NTM nâng cao trong thời gian tới.

Theo báo cáo của huyện Lục Nam đến thời điểm này, 23/23 xã của huyện Lục Nam đã hoàn thành NTM. Kết quả này góp phần để huyện Lục Nam được công nhận đạt chuẩn huyện NTM vào cuối năm nay.

Qua rà soát các tiêu chí, đến nay huyện đã đạt 6 tiêu chí: Tiêu chí 1 (Quy hoạch), tiêu chí 2 (Giao thông), tiêu chí 3 (Thủy lợi), tiêu chí 4 (Điện), tiêu chí số 5 (Y tế - Văn hoá - Giáo dục), tiêu chí 6 (Kinh tế). Còn 3 tiêu chí huyện đang tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện gồm: Tiêu chí 7 (Môi trường), tiêu chí 8 (Chất lượng môi trường), tiêu chí 9 (An ninh trật tự - Hành chính công).

Như vậy tính đến thời điểm này huyện Lục Nam cũng đang hoàn tất hồ sơ chứng minh tiêu chí để trình cấp có thẩm quyền thẩm định và công nhận huyện NTM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lục Nam - Bắc Giang: Thêm 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO