Lực lượng y tế Quảng Trị lên đường chi viện miền Nam chống dịch

Tiến Nhất| 26/07/2021 17:00

(TN&MT) - Ngày 26/7, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Lễ ra quân lực lượng y tế tình nguyện hỗ trợ tỉnh Bình Dương phòng, chống dịch Covid-19.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị tăng hoa cho đoàn 35 y bác sĩ trước khi lên đường vào miền Nam chống dịch Covid-19

35 tình nguyện viên gồm các bác sĩ và nhân viên y tế tại Quảng Trị lên đường hỗ trợ hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 cho ngành y tế tỉnh Bình Dương và hỗ trợ công tác xét nghiệm để đưa công dân từ TP. Hồ Chí Minh trở về Quảng Trị, thời gian trong vòng 1 tháng bắt đầu từ ngày 26/7.

Ông Nguyễn Xuân Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế TP. Đông Hà, Trưởng đoàn cho biết, 35 tình nguyện viên trong đó có 12 bác sĩ, 3 kĩ thuật viên, 1 dược sĩ và 19 điều dưỡng được tuyển chọn từ các cơ sở y tế trên địa bàn để thực hiện nhiệm vụ theo dõi, điều trị tại bệnh viện dã chiến số 1 với 3.000 ca mắc Covid-19 tại tỉnh Bình Dương.

"Với tinh thần và sức trẻ, chúng tôi hứa tận tâm, tận lực thực hiện tốt nhiệm vụ nhằm chăm sóc tốt nhất cho người bệnh", ông Nguyễn Xuân Dũng nói.

Khoảnh khắc chia tay người thân

Tại lễ ra quân lần này, đoàn công tác gồm 18 cán bộ, nhân viên y tế tỉnh Quảng Trị cũng lên đường vào TP. Hồ Chí Minh để hỗ trợ, đưa hơn 400 người dân đang sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trở về Quảng Trị bằng tàu hỏa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lực lượng y tế Quảng Trị lên đường chi viện miền Nam chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO