Lũ quét tấn công hàng trăm ngôi nhà ở Thái Lan, chuyển hướng về Myanmar

Mai Đan | 04/08/2020 17:59

(TN&MT) - Chính quyền Thái Lan cho biết lũ quét đã làm chết ít nhất 2 người và tấn công hàng trăm ngôi nhà ở miền Bắc Thái Lan sau khi cơn bão nhiệt đới Sinlaku gây ra mưa lớn tại 18 tỉnh của nước này vào cuối tuần qua.

Những người lính sơ tán dân làng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn tại huyện Muang thuộc tỉnh Loei, Thái Lan vào ngày 2/8/2020. Ảnh: Reuters

Nước chứa bùn và cao đến eo người tràn vào nhà ở vùng nông thôn. Các binh sĩ đã sử dụng những chiếc thuyền nhỏ để giải cứu dân làng và cung cấp các gói viện trợ ở Loei, tỉnh bị thiệt hại nặng nhất.

Đến sáng 3/8, người dân phải đi ủng cao su để dọn sạch những mảnh vụn từ cơn bão. Trước đó, cơn bão này đã làm bật gốc cây, kéo đổ cột điện và xé toạc mái nhà.

“Lũ lụt đến rất nhanh, gia đình tôi không thể mang theo bất cứ thứ gì”, ông Rattiya Panich cho biết khi bà dọn dẹp nhà cửa. Bộ Nội vụ Thái Lan cho biết 2 người chết.

Bão Sinlaku cũng tấn công Lào và Việt Nam, nơi 2 người thiệt mạng do bão vào ngày 3/8 tại các tỉnh Hòa Bình và Quảng Ninh.

Việt Nam cảnh báo rằng mưa lớn có thể gây ra lở đất và lũ quét ở các tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam. Một số khu vực sẽ trải qua lượng mưa lên tới 400 mm từ ngày 3-5/8.

Theo Cục Khí tượng Thái Lan, cơn bão đã di chuyển về phía Myanmar vào ngày 3/8.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lũ quét tấn công hàng trăm ngôi nhà ở Thái Lan, chuyển hướng về Myanmar
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO