Lũ quét ở Đông Nam Australia khiến hàng nghìn người sơ tán

Mai Đan| 14/10/2022 15:51

(TN&MT) - Hàng nghìn người trên khắp vùng Đông Nam Australia đã được yêu cầu sơ tán do mưa không ngớt gây ra lũ quét.

pmmadgd5yncx7gje5clb2b36py.jpg

Người đàn ông đẩy thuyền khi nước lũ tràn vào khu dân cư ở Victoria trong bối cảnh lệnh sơ tán ở Rochester, Australia có hiệu lực

Các quan chức cho biết, nhiều khu vực lớn của bang Victoria, cũng như miền Nam New South Wales và các khu vực phía Bắc đảo Tasmania đã bị ảnh hưởng bởi hệ thống thời tiết khắc nghiệt, với lượng mưa kéo dài hơn một tháng.

Trao đổi với các phóng viên, Giám đốc điều hành dịch vụ khẩn cấp của bang Victoria, Tim Wiebusch cho biết, các con sông trong bang đang hứng chịu mực nước lũ dâng cao vào nhiều thời điểm khác nhau trong ngày hôm nay, cuối tuần và trong tuần tới. Nhiều con sông ở bang này, bao gồm cả Maribyrnong ở phía Tây Melbourne và Goulburn xa hơn về phía Bắc đã đạt đến mức lũ lớn, khiến người dân phải sơ tán trong đêm.

Sông Goulburn tại Seymour, cách Melbourne khoảng 100 km về phía Bắc đã đạt đỉnh cao hơn kỷ lục 7,64 mét vào tháng 5/1974. Các đội cứu hộ khẩn cấp đã thực hiện hơn 200 cuộc giải cứu trong lũ lụt.

Ở khu vực thượng nguồn tại Shepparton, thành phố thuộc bang Victoria, nước lũ dâng cao dự kiến ​​sẽ vượt qua đỉnh năm 1974 và đe dọa hơn 4.000 công trình kiến trúc.

Theo ông Daniel Andrews, Thủ hiến bang Victoria, thiệt hại về tài sản, đường sá, cơ sở hạ tầng công cộng và mực nước dâng cao sẽ lập kỷ lục mới.

Thủ tướng Australia Anthony Albanese cho biết, chính phủ đã sẵn sàng hỗ trợ cho các bang bị lũ lụt.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lũ quét ở Đông Nam Australia khiến hàng nghìn người sơ tán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO