Lũ lụt nghiêm trọng ở Phuket làm tê liệt giao thông

Mai Đan| 17/10/2022 19:06

(TN&MT) - Cục Phòng chống và giảm nhẹ thiên tai Phuket (Thái Lan) cho biết, nhiều con đường ở nơi đây đã ngập sâu 1 mét, khiến các phương tiện giao thông không thể di chuyển. Thepkasattri, Srisoonthorn, Patong, Kamala, Cherng Talay và Pa Khlok ở khu trung tâm Phuket là những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Con đường bên bờ biển Patong cũng bị ngập hoàn toàn.

41c98df0-c55f-4fcb-b233-270f39da2bff.jpg
Quán mì ngập nước bên bờ sông Tha Chin ở Nakhon Pathom, ngoại ô Bangkok, Thái Lan. Ảnh: Reuters

Tại bãi biển Kamala, lũ quét do dòng chảy từ núi đổ xuống khiến đường đi ngập sâu trong nước và gây sạt lở đất nghiêm trọng, các chủ phương tiện giao thông phải bỏ lại xe ở ven đường.

Nhiều khu vực ở Phuket đã bị cắt điện tạm thời để khắc phục các sự cố sau mưa lũ. Phuket hiện chưa ghi nhận bất cứ thông tin thương vong nào do mưa lũ.

Trận lụt hiếm gặp cũng tiếp tục làm gián đoạn lịch trình của nhiều du khách khi các hành khách bị lỡ chuyến bay rời thành phố, trong khi những người mới đến rất khó khăn để đến được khách sạn hoặc nhà của họ.

Văn phòng Quan hệ công chúng tỉnh cho biết, mặc dù tất cả các sân bay đã kéo dài dịch vụ tại quầy làm thủ tục từ 20 phút đến 1 giờ, nhưng vẫn có một số du khách bị lỡ chuyến bay do lũ lụt gây tắc nghẽn giao thông trên đường đến sân bay. Những người mới đến cũng gặp tình trạng tương tự bởi các phương tiện giao thông bị cản trở do kẹt xe trên đường.

Sau trận mưa xối xả khiến nhiều khu vực của hòn đảo bị ngập lụt, sân bay Phuket đã yêu cầu hành khách đến sân bay trước 3-4 tiếng so với giờ khởi hành theo lịch trình. Tình hình nghiêm trọng khi đường ngập nước đã buộc Phuket Smart Bus Co phải tạm dừng dịch vụ xe buýt sân bay ở bãi biển Kamala, Cherng Talay, bãi biển Surin và Ban Kian để tránh lũ.

Chánh Văn phòng giao thông đường bộ của tỉnh, Adcha Buachan cho biết, mặc dù dịch vụ hàng không bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, nhưng tất cả các chuyến xe buýt rời Phuket đến các tỉnh khác vẫn tiếp tục hoạt động thường xuyên từ hai bến xe buýt của thành phố. Không có hành khách nào bị mắc kẹt tại các bến xe và các dịch vụ vẫn có thể được điều chỉnh tùy thuộc tình hình lũ lụt.

Thống đốc Phuket Narong Woonciew đã đến thị sát tình hình thiệt hại tại các khu vực bị ảnh hưởng do mưa lũ và chỉ đạo chính quyền địa phương kịp thời hỗ trợ người dân, tích cực bơm thoát nước tại những khu vực bị ngập sâu.

Trong khi các quan chức đang cố gắng giúp đỡ người dân trên hòn đảo bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, các nhà dự báo thời tiết cảnh báo, sẽ có thêm mưa. Charan Yiemvej, dự báo viên làm việc tại Cục Khí tượng ở Bangkok (Thái Lan) cho biết, Ranong, Phannga, Phuket, Krabi, Trang và Satun nên đề phòng lũ quét và lụt lội có thể xảy ra và thông tin thêm, 70% khả năng có mưa ở Phuket từ ngày 17 - 19/10.

Theo Tổng hợp từ Reuters & Bangkok Post
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lũ lụt nghiêm trọng ở Phuket làm tê liệt giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO