Lũ đánh vỡ ao, cá tầm trôi dạt khắp nơi, người dân đua nhau bắt bán với giá "bèo"

25/06/2018 16:19

Thực tế “đắng lòng” này đang xảy ra tại bản Chu Va (xã Sơn Bình, Tam Đường, Lai Châu), khiến các hộ nuôi cá bị thất thoát hàng tỉ đồng. Ở Lai Châu, cá tầm trôi dạt người dân bắt được được bày bán ở rìa đường với giá rẻ mạt đến chua xót.

Sau trận mưa lũ lớn từ đêm 24.6, nước từ thượng nguồn cuồn cuộn kéo về cuốn trôi nhà cửa, cây cối, hoa màu của người dân. Nhiều ha ao nuôi cá cũng bị nước tràn, cuốn theo cá tầm-loại cá đắt đỏ được người dân nuôi thả để cải thiện kinh tế.

Sáng 25.6, mưa bắt đầu giảm dần. Từ sáng 25.6, người dân sinh sống ở phía hạ nguồn sửng sốt khi bắt được những con cá tầm “khủng”. Nhiều người dân phát hiện rất nhiều cá tầm trôi dạt, mắc kẹt tại nhiều vị trí khác nhau và rủ nhau cùng bắt cá.

Ca Tam

Cá tầm từ các trang trại bị mưa lũ cuốn trôi, người dân bắt được đem bán với giá rẻ mạt gấp 5 lần bình thường. Ảnh: Hoàng Hà.

Lượng cá trôi dạt nhiều đến mức có người bắt được cả tạ cá tầm. Cá tầm được mang ra bán tại khu vực ngã 3 Bình Lư thuộc (huyện Tam đường) với giá “rẻ như bán rau”, dao động từ 40.000 – 60.000đ/kg. Thậm chí, có những con cá tầm trên chục kilogram có giá chưa đến 1 triệu đồng, trong khi trước đây, cá tầm bán giá khoảng 300.000đ/kg tùy trọng lượng.

Một nguồn tin cho biết, khoảng 30 ao cá cao cấp (cá tầm, cá hồi) của bà con đã bị cơn lũ cuốn trôi cùng nhiều tài sản khác của bà con trong đêm 24.6. 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lũ đánh vỡ ao, cá tầm trôi dạt khắp nơi, người dân đua nhau bắt bán với giá "bèo"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO