Kinh tế

Long An: Thúc đẩy hợp tác với doanh nghiệp Singapore

Bạch Thanh 29/11/2023 - 19:05

(TN&MT) - Chiều 29/11, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Tọa đàm thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Long An với doanh nghiệp Singapore. Tham dự buổi tọa đàm có ông Huỳnh Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An; ông Roy Kho, Tổng Lãnh sự Singapore tại TP.HCM; ông Cao Xuân Thắng, Tham tán Thương mại, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Singapore; đại diện các Sở, ngành, địa phương Long An cùng các doanh nghiệp Việt Nam và Singapore.

h1.jpg
Ông Huỳnh Văn Sơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An phát biểu tại buổi tọa đàm

Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Huỳnh Văn Sơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết: Trong thời gian qua, tỉnh Long An đã chủ động triển khai thực hiện nhiều chương trình, hoạt động thiết thực để thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp Singapore nhằm mời gọi đầu tư vào tỉnh. Kết quả đạt được rất tích cực khi lũy kế đến nay, Singapore là quốc gia đứng thứ nhất về số vốn đầu tư FDI với hơn 4 tỷ USD, chiếm 37% trong tổng số vốn FDI từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ đang đầu tư tại Long An.

Cũng theo ông Huỳnh Văn Sơn, tỉnh Long An có vị trí chiến lược hết sức quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh, quốc phòng của Việt Nam; đồng thời, là cửa ngõ kết nối khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với TP.HCM và các tỉnh vùng Đông Nam Bộ, giao thương với Campuchia thông qua Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp, có tiềm năng lớn về vận tải đường biển với Cảng Quốc tế Long An. Đây là những thế mạnh để Long An bứt phá phát triển.

h2.jpg
Ông Roy Kho - Tổng Lãnh sự Singapore tại TP.HCM phát biểu tại buổi tọa đàm

Dựa vào những lợi thế đó, định hướng của tỉnh Long An trong giai đoạn tới là tiếp tục thu hút đầu tư có chọn lọc, hướng đến phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, lấy khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo làm nền tảng gắn liền với bảo vệ môi trường nhằm hướng đến sự tăng trưởng bền vững. Trên cơ sở những kết quả và kinh nghiệm hiện đã có, tỉnh Long An cũng mong muốn các doanh nghiệp Singapore tiếp tục nghiên cứu đầu tư, phát huy hiệu quả mô hình các Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore theo hướng bền vững, tiến tới hình thành các hệ sinh thái công nghiệp - đổi mới sáng tạo - đô thị - dịch vụ - công nghệ cao tại tỉnh Long An.

“Tỉnh Long An cam kết sẽ tập trung đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính và luôn đồng hành hỗ trợ các dự án đầu tư và đảm bảo rằng các nhà đầu tư được hưởng đầy đủ các chính sách ưu đãi theo quy định khi triển khai dự án tại tỉnh. Bên cạnh đó, tỉnh Long An cũng đã có những kế hoạch trọng tâm nhằm cải thiện nguồn nhân lực của địa phương theo hướng nâng cao về lượng lẫn chất, đạt tiêu chuẩn về trình độ kỹ thuật cao nhằm đáp ứng được nhu cầu của các quý doanh nghiệp” - ông Huỳnh Văn Sơn nhấn mạnh.

h3..jpg
Đại diện doanh nghiệp tại Long An phát biểu

Phát biểu tại buổi tọa đàm thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Long An với doanh nghiệp Singapore, ông Roy Kho - Tổng Lãnh sự Singapore tại TP.HCM cho hay: Singapore đã là một đối tác chiến lược của Việt Nam từ năm 2013. Hai bên cũng đã ký các biên bản ghi nhớ về hợp tác phát triển kinh tế xanh và phát triển kinh tế số. Điều này cũng sẽ tạo tiền đề để đưa hợp tác giữa hai bên lên một tầm cao mới trong các lĩnh vực năng lượng, phát triển bền vững, cơ sở hạ tầng, kinh tế số, chuyển đổi sáng tạo, tín chỉ carbon và hợp tác kết nối.

Cũng theo ông Roy Kho, các doanh nghiệp Singapore đã và đang tích cực góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội và môi trường bền vững của Long An. Buổi tọa đàm này cũng là một cơ hội quý giá để hai bên chia sẻ góc nhìn, chia sẻ kinh nghiệm, cũng như khám phá thêm nhiều tiềm năng hợp tác giữa tỉnh Long An và Singapore.

h4.jpg
Toàn cảnh buổi tọa đàm thúc đẩy hợp tác giữa Long An và doanh nghiệp Singapore

“Tôi tin rằng vẫn có nhiều lĩnh vực mà hai bên cùng hứng thú và cùng có lợi cho hai bên mà chúng ta có thể cùng thực hiện, đó là các lĩnh vực như năng lượng tái tạo, đô thị thông minh, logistics, nông nghiệp, và du lịch. Tôi hy vọng rằng buổi tọa đàm hôm nay sẽ giúp hai bên có thể nhận diện được những thách thức, cơ hội, và giải pháp để thúc đẩy tính liên kết giữa hai nước, và tạo dựng được thêm nhiều mối quan hệ hợp tác”, ông Roy Kho cho biết thêm.

Cũng tại buổi tọa đàm, nhiều doanh nghiệp Singapore và doanh nghiệp Việt Nam đã bày tỏ quan tâm đến cơ hội đầu tư, đồng thời, cùng chia sẻ những thế mạnh và lĩnh vực quan tâm của các doanh nghiệp cũng như dự định mở rộng hợp tác đầu tư tại tỉnh Long An đối với doanh nghiệp Singapore và cần tạo điều kiện thuận lợi hơn trong tiêu thụ hàng hóa trên thị trường Singapore đối với doanh nghiệp tại Việt Nam nói chung và của tỉnh Long An nói riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Long An: Thúc đẩy hợp tác với doanh nghiệp Singapore
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO