Lối đi nửa vời cho người khuyết tật

Hoàng Hiền| 23/08/2022 14:33

(TN&MT) - Để đảm bảo quyền bình đẳng của người khuyết tật trong việc tham gia giao thông, nhiều công trình công cộng phục vụ người khuyết tật được đầu tư lắp đặt. Tuy nhiên, các công trình này có thực sự khả thi với người khuyết tật hay không lại còn phải bàn.

Thời gian gần đây, xuất hiện những lối đi dành cho người đi bộ, người khuyết tật được đầu tư, lắp đặt trên phố Nghiêm Xuân Yêm (đoạn gần sông Tô Lịch). Dường như, những lối đi này chỉ đáp ứng được một phần nào đó về tiêu chuẩn đường dành cho người đi bộ, còn đối với người khuyết tật, nhất là những người sử dụng xe lăn, sẽ rất khó để đi lên được phần đường này.

anh-2-3-.jpg
Lối đi dành cho người đi bộ, người khuyết tật còn tồn tại nhiều chướng ngại vật.

Theo quan sát, tại điểm đầu và điểm cuối của lối đi này còn tồn tại gạch đá lởm chởm, cây cối mọc um tùm, cản trở việc đi lại; thậm chí, biển chỉ dẫn, đèn giao thông cũng “gây khó dễ”; các điểm dốc lên xuống của lối đi cũng chưa được thiết kế phù hợp với người khuyết tật khiến những lối đi này chưa thực sự phát huy được tác dụng.

Thiết nghĩ, để lắp đặt các công trình ưu tiên cho những đối tượng đặc biệt, cần lắm những nhà thi công hiểu biết, “có tâm”, để người khuyết tật có được sự bình đẳng, và không còn cảm thấy thiệt thòi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lối đi nửa vời cho người khuyết tật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO