Lốc xoáy gây thiệt hại nặng nề tại Mỹ, 17 người thiệt mạng

29/04/2014 00:00

Số liệu mới nhất ngày 28/4 cho biết đã có ít nhất 17 người thiệt mạng trong các trận lốc xoáy quét qua nhiều bang miền Trung và miền Nam nước Mỹ.

Số liệu cập nhật mới nhất ngày 28/4 cho biết đã có ít nhất 17 người thiệt mạng trong các trận lốc xoáy quét qua nhiều bang miền Trung và miền Nam nước Mỹ trong ngày cuối tuần qua. Trong số đó, 15 nạn nhân là người dân bang Arkansas và hai người còn lại sống tại bang Oklahoma.
   
  Lốc xoáy dữ dội còn gây thiệt hại lớn về cơ sở vật chất, làm hư hại nhiều nhà cửa và phá hủy một số công trình. Đợt lốc xoáy xuất hiện đồng loạt tại nhiều bang bao gồm Arkansas, Nebraska, Iowa, Missouri, Oklahoma, Kansas.
   
  Truyền thông địa phương dẫn các hình ảnh tại hiện trường cho thấy quang cảnh tại nhiều nơi bị phá tan hoang, nhiều phương tiện và tòa nhà bị hư hỏng nặng.
   
  Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia cho biết nhiều khả năng lốc xoáy, sấm sét và gió mạnh sẽ tiếp tục xuất hiện tại bang Arkansas. Giới chức các bang miền Tây và miền Đông đã ban bố lệnh theo dõi chặt chẽ nguy cơ xảy ra lốc xoáy.
   
Một ngôi nhà bị hư hại do lốc xoáy tại thành phố Mayflower, bang Arkansas. (Ảnh: Reuters)
   
  Trong khi đó, tại Bangladesh, một trận bão đổ bộ lúc rạng sáng 28/4 vào khu vực phía Bắc giáp giới với Ấn Độ đã làm ít nhất chín người thiệt mạng và 20 người khác bị thương. Chính quyền địa phương cho biết cơn bão đã phá hủy nhiều diện tích canh tác và nhà cửa, khiến khoảng 1.000 người dân lâm vào cảnh vô gia cư.
   
  Ngày 27/4, đã có tám người thiệt mạng trong một vụ cháy trung tâm cai nghiện tại khu vực Altai của Nga. Tuyên bố của cơ quan chức năng cho biết ngọn lửa dữ dội đã thiêu rụi toàn bộ tòa nhà và khiến sáu người khác bị thương. Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được làm rõ.
   
  Mỗi năm, tại Nga thường xảy ra các vụ cháy lớn khiến nhiều người thiệt mạng. Gần đây nhất, tháng Chín năm ngoái, một vụ hỏa hoạn tại bệnh viện tâm thần ở miền Tây Bắc nước này đã cướp đi sinh mạng của 37 người.
   
Theo vietnam+
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lốc xoáy gây thiệt hại nặng nề tại Mỹ, 17 người thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO