Loạt ảnh về lốc xoáy kinh hoàng nhất lịch sử bang Kentucky (Mỹ)

Mai Đan| 12/12/2021 19:42

(TN&MT) - Ngày 11/12, Mỹ đã trải qua một cơn lốc xoáy kinh hoàng nhất trong lịch sử bang Kentucky, làm chết ít nhất 70 người tại bang này và càn quét 6 bang khác.

Ông Andy Beshear, Thống đốc bang Kentucky đánh giá, cơn lốc xoáy lần này có sức tàn phá khủng khiếp nhất trong lịch sử của bang. Ông cho biết: “Đây là một trong những đêm khó khăn nhất trong lịch sử bang Kentucky và một số bang bị ảnh hưởng. Đối với tất cả các gia đình sống tại bang Kentucky, những người bị ảnh hưởng, chúng tôi muốn các bạn biết rằng chúng tôi đang ở đây cùng với các bạn và cầu nguyện cho các bạn".

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thông qua việc ban bố tình trạng khẩn cấp của Thống đốc bang Kentucky, đồng thời yêu cầu nguồn lực liên bang hỗ trợ bang này.

Theo Thống đốc Kentucky, cơn lốc xoáy có thể cướp đi sinh mạng của hơn 100 người và gần 57.000 người dân của bang đang sống trong cảnh mất điện.

Thống đốc này cũng cho biết, 189 nhân viên Vệ binh quốc gia đã được huy động để hỗ trợ khắc phục hậu quả do lốc xoáy gây ra. Các nỗ lực cứu hộ đang tập trung ở khu vực Mayfield – nơi có 10.000 người dân của bang Kentucky, tiếp giáp với 3 bang khác gồm Illinois, Missouri và Arkansas - cũng chịu ảnh hưởng bởi cơn lốc xoáy kinh hoàng này và xác nhận những trường hợp thiệt mạng đầu tiên.

Trung tâm Dự báo Bão Mỹ đã nhận được 36 báo cáo về các cơn lốc xoáy càn quét tại 6 bang của Mỹ, trong đó có bang Tennessi và Mississippi.

Dưới đây là những hình ảnh về cơn lốc xoáy kinh hoàng tại bang Kentucky, Mỹ:

Một đoàn tàu trật bánh ở Earlington, bang Kentucky, Mỹ sau khi cơn lốc xoáy kinh hoàng xé toạc bang này và một số bang khác vào ngày 11/12. Ảnh: Reuters

Than rơi vãi tại hiện trường một đoàn tàu trật bánh ở Earlington, bang Kentucky, Mỹ sau khi cơn lốc xoáy kinh hoàng xé toạc bang này và một số bang khác vào ngày 11/12. Ảnh: Reuters

Người dân địa phương đi bộ vất vả qua đoàn tàu trật bánh trên. Ảnh: Reuters

Một hộp thư bị phá hỏng do lốc xoáy. Ảnh: Reuters

Amy Meno và Brooklyn Rogers tìm kiếm đồ đạc sau cơn lốc xoáy tại bang Kentucky, Mỹ. Ảnh: Reuters

Toàn cảnh một con đường dẫn đến trung tâm Mayfield sau cơn lốc xoáy tại bang Kentucky, Mỹ

Toàn cảnh một nhà máy sản xuất nến sau cơn lốc xoáy tại bang Kentucky, Mỹ

Mọi người khảo sát thiệt hại về nhà cửa sau cơn lốc xoáy tại bang Kentucky, Mỹ. Ảnh: Reuters

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Loạt ảnh về lốc xoáy kinh hoàng nhất lịch sử bang Kentucky (Mỹ)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO