Lở tuyết ở phía đông bắc Thổ Nhĩ Kỳ, 1 người chết và 4 người mắc kẹt

11/01/2015 00:00

(TN&MT) - Vào ngày thứ Bảy, một công nhân đã thiệt mạng và bốn người khác vẫn bị mắc kẹt trong trận tuyết lở ở phía đông bắc Thổ Nhĩ Kỳ.

(TN&MT) - Theo Cục Quản lý thiên tai khẩn cấp của Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD) thì vào ngày thứ Bảy, một công nhân đã thiệt mạng và bốn người khác vẫn bị mắc kẹt trong trận tuyết lở kéo dài một tuần ở phía đông bắc của Thổ Nhĩ Kỳ.
    
   Ông Dogan Eskinat, phát ngôn viên của AFAD cho biết: Khi vụ sạt lở xảy ra, 5 công nhân đang sửa chữa một máy phát điện bị hỏng trong đường hầm của một công trường xây dựng. “Đội AFAD đã tìm kiếm được 1 thi thể và nỗ lực để giải cứu 4 người còn lại, tuy nhiên những nỗ lực cứu hộ đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của thời tiết xấu” - ông Dogan Eskinat nói.
    
Ảnh minh hoạ (Nguồn: AP)
    
   Theo ông Dogan Eskinat thì thời tiết vô cùng xấu khiến các máy bay trực thăng cứu hộ không thể cất cánh, vì thế đội cứu hộ phải leo núi 1 km để đến được nơi bốn công nhân bị mắc kẹt.
    
   Mỗi năm ở Thổ Nhĩ Kỳ, hàng trăm người lao động chết vì tai nạn nghề nghiệp. Tuy nhiên, hồ sơ an toàn lao động lỏng lẻo đã chịu sự kiểm soát kỹ lưỡng hơn từ tháng 5 năm ngoái, khi thảm họa mỏ than - thảm hoạ công nghiệp tồi tệ nhất trong lịch sử đất nước xảy ra, làm chết 301 người lao động ở thị trấn Soma, phía tây của Thổ Nhĩ Kỳ.
    
   Sáu tháng sau thảm hoạ, Thổ Nhĩ Kỳ thắt chặt các quy định an toàn lao động và đưa ra các hình phạt cứng rắn hơn đối với các vi phạm.
    
Mai Đan
   Theo Reuters
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lở tuyết ở phía đông bắc Thổ Nhĩ Kỳ, 1 người chết và 4 người mắc kẹt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO