Lò đốt rác thải y tế của Bệnh viện Bình An lại bị "hư" khi kiểm tra

19/09/2017 00:00

Năm 2014, khi đoàn đến kiểm tra thì lò đốt rác thải y tế của Bệnh viện Bình An (TP Rạch Giá, Kiên Giang) cũng rơi vào tình cảnh tương tự.

Sau khi VOV có phản ánh bệnh viện đa khoa tư nhân Bình An ở phường Vĩnh Bảo, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang đốt rác thải y tế gây khói bụi, mùi hôi ra khu dân cư, trường học, mới đây Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kiên Giang đã thành lập đoàn kiểm tra công tác bảo vệ môi trường tại bệnh viện Bình An.

Tại thời điểm kiểm tra, phía bệnh viện cho rằng lò đang gặp sự cố, đang trong quá trình sửa chữa vì vậy bệnh viện đang lưu chất thải tại kho nhưng “đơn vị chưa có kho chứa chất thải y tế theo đúng quy định”.

Con hẻm 80 bị Bệnh viện chiếm dụng làm điểm giữ xe thu tiền.
Con hẻm 80 bị Bệnh viện chiếm dụng làm điểm giữ xe thu tiền.

Về nước thải, cơ sở đang xử lý bằng hệ thống xử lý nước thải công suất 125m3/ngày đêm. Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế thì vị trí xả thải chưa đảm bảo theo quy định, trong nhật ký vận hành hệ thống thì lượng nước thải xử lý mỗi ngày theo kết quả đồng hồ đo lưu lượng chỉ từ 13-20m3/ngày.

Điều lạ là, chỉ trước đó vài ngày, Bệnh viện Bình An còn đốt rác thải y tế gây khói bụi, mùi hôi nồng nặc ra khu dân cư, trường học nhưng khi có đoàn đến kiểm tra thì “lò đốt gặp sự cố, đang sửa chữa”. Năm 2014, khi đoàn kiểm tra của Sở Tài nguyên và Môi trường Kiên Giang đến kiểm tra cũng xảy ra tình trạng tương tự là lò đốt rác thải y tế của bệnh viện cũng đang bị hư.

Trước đó, vào ngày 1/9, khi người dân phản ứng gay gắt việc bệnh viện đốt rác thải gây ô nhiễm, đội cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an TP Rạch Giá đến hiện trường có ghi nhận “hệ thống hoạt động bình thường”.

Được biết, lò đốt chất thải y tế của Bệnh viện Bình An có công suất 10kg/giờ, ống khói cao 20m. Theo ông Phan Thanh Huy Bình, Phó phòng tổ chức phụ trách môi trường của Bệnh viện đa khoa tư nhân Bình An, trung bình mỗi ngày có khoảng 70kg rác thải y tế, bệnh viện đang tìm đối tác để xử lý rác thải trước khi lò đốt rác hoàn thành.

Ông Phan Thanh Huy Bình nói: “Do đơn vị khi bảo trì thi cần phải đốt để điều chỉnh những chỉ số. Không phải đốt hết mà chỉ đốt vài kg rác để biết chỉnh các thông số, khi không đạt được mới ngưng. Chúng tôi mới liên hệ và vẫn đang tìm các đơn vị xử lý rác nhưng sẽ tìm sớm theo yêu cầu”.

Không chỉ bị tố đốt rác thải y tế gây ô nhiễm môi trường mà Bệnh viện Bình An còn bị dân tố chiếm dụng con hẻm 80 làm bãi giữ xe thu tiền, gây cản trở việc đi lại của bà con. Sau khi người dân phản ứng, bệnh viện chỉ ngưng việc chiếm dụng hẻm vài ngày. Gần đây, bệnh viện lại tiếp tục chiếm dụng con hẻm làm điểm giữ xe. Người dân mong các cấp chính quyền, đội quản lý trật tự đô thị thành phố sớm vào cuộc, chấn chỉnh vấn đề này để đường thông, hẻm thoáng cho người dân đi lại./.

Theo VOV

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lò đốt rác thải y tế của Bệnh viện Bình An lại bị "hư" khi kiểm tra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO