Lở đất ở Trung Quốc, 140 người mất tích

25/06/2017 00:00

Ngày 24-6, truyền hình địa phương đưa tin, hơn 140 người có thể bị chôn vùi và 40 ngôi làng bị phá hủy trong một vụ lở đất tại tỉnh Tứ Xuyên, phía Tây Nam Trung Quốc.

Lực lượng cứu hộ triển khai tìm kiếm những người mất tích, nghi bị vùi trong đống đất đá.
Lực lượng cứu hộ triển khai tìm kiếm những người mất tích, nghi bị vùi trong đống đất đá.


Theo BBC, tai nạn ập đến khi “sườn núi đổ xuống” vào lúc 6h sáng (giờ địa phương). Hiện lực lượng cứu hộ đang triển khai tìm kiếm những người mất tích, nghi bị vùi trong đống đất đá.

Theo những hình ảnh được đăng trên tờ People’s Daily, các xe ủi đang xúc đất và những tảng đá lớn để hỗ trợ công tác cứu hộ.

Một gia đình gồm hai vợ chồng và một em bé một tháng tuổi may mắn rời khỏi căn nhà ngay trước khi căn nhà bị đống đất đá chôn vùi.

Tân Hoa Xã dẫn lời các nhà chức trách địa phương đưa tin, đất đá từ ngọn núi cao 3.000 mét rơi xuống đã chặn ngang con sông ở một huyện và khiến 1,6 km đường giao thông bị ách tắc.

Một cảnh sát địa phương nói với kênh truyền hình CCTV rằng, vụ lở đất là kết quả của những trận mưa lớn gần đây và tình hình trở nên tồi tệ hơn khi ở khu vực này có rất ít cây cối.

Chính quyền huyện Maoxin cho biết, các đơn vị phản ứng với "thảm họa địa chất cấp một" đang trên đường tới hiện trường. Hiện chưa có đánh giá đầy đủ về toàn bộ mức độ sạt lở.

Lở đất thường xảy ra ở vùng núi của Trung Quốc, đặc biệt là trong mùa mưa. Đây là vụ lở đất lớn nhất trong khu vực kể từ sau trận động đất chấn động năm 2008 tại huyện Wenchuan, tỉnh Tứ Xuyên khiến 87.000 người thiệt mạng, 10 triệu người mất nhà cửa, nhiều công trình bị phá hủy...

Tiến Đạt (Theo BBC)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lở đất ở Trung Quốc, 140 người mất tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO