Liên tiếp bắt giữ các đối tượng mua bán trẻ sơ sinh qua Trung Quốc

26/08/2019 08:15

(TN&MT) – Từ đầu tháng 8/2019 đến nay, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Lạng Sơn đã liên tiếp phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng có hành vi mua bán trẻ sơ sinh qua  biên giới sang Trung Quốc.

Ảnh đối tượng Trâm mua bán trẻ sơ sinh
Đối tượng Nguyễn Thị Ngọc Trâm bị BĐBP Lạng Sơn bắt giữ ngày 25/8/2019.

Cụ thể, vào khoảng 5 giờ 30 phút ngày 25/8, tại đường mòn biên giới, khu vực mốc 1227, thuộc thôn Quân Phát, xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình, Đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma phát hiện, bắt giữ Nguyễn Thị Ngọc Trâm (SN 1997, trú tại xã Long Khánh B, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) và Ngô Duy Khang (SN 1991, trú tại xã Phước Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) khi hai đối tượng trên đang bế theo một trẻ sơ sinh và tìm đường vượt biên giới trái phép sang Trung Quốc. Theo lời khai của các đối tượng, cháu bé sẽ được đưa sang Trung Quốc để giao cho một người đàn ông không rõ tên và địa chỉ để nhận lấy 50 triệu đồng.

Cũng tại khu vực trên, sáng ngày 8/8/2019, Đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma đã mật phục, bắt quả tang đối tượng Nguyễn Thị Bích Liễu (SN 1983, quê quán TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) bế theo một cháu bé sơ sinh và đang tìm cách vượt biên trái phép sang Trung Quốc.

Trước đó, ngày 4/8, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị cũng đã bắt giữ đối tượng Lò Thị Nguyệt (SN 1998, trú tại xã Chiềng Ly, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La) có hành vi mua bán trẻ sơ sinh sang Trung Quốc. 

Các vụ việc nêu trên, BĐBP Lạng Sơn đã hoàn chỉnh hồ sơ và bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật. Đối với các nạn nhân là cháu bé sơ sinh đã được bàn giao cho Cơ sở bảo trợ xã hội tỉnh Lạng Sơn để chăm sóc, nuôi dưỡng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên tiếp bắt giữ các đối tượng mua bán trẻ sơ sinh qua Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO