Liên Hợp Quốc và Quỹ Môi trường Toàn cầu hỗ trợ Mông Cổ bảo vệ hươu xạ

Lan Chi| 22/11/2021 17:51

(TN&MT) - Một sáng kiến ​​đa dạng sinh học do Chương trình Phát triển của Liên Hợp Quốc (UNDP) hỗ trợ với sự tài trợ của Quỹ Môi trường Toàn cầu (GEF) và Bộ Môi trường và Du lịch Mông Cổ thực hiện đang giúp bảo vệ loài hươu nằm trong danh sách đỏ của Mông Cổ.

Vùng núi Altai, Tây Mông Cổ. Ảnh: Unsplash / Bolatbek Gabiden

Số lượng hươu xạ ở Mông Cổ đã giảm mạnh khoảng 83% kể từ những năm 1970, đưa chúng vào danh Sách đỏ các loài cực kỳ nguy cấp của đất nước này.

Dự án Đảm bảo tính bền vững và khả năng phục hồi (ENSURE) của cảnh quan đất xanh ở Mông Cổ tích hợp bảo tồn đa dạng sinh học và quản lý đất và rừng bền vững, đồng thời, bao gồm đầy đủ các vùng sinh thái đa dạng của Mông Cổ, từ sa mạc khô hạn đến thảo nguyên, rừng cây và dãy núi cao.

Dự án đề cập đến việc chia sẻ các phương pháp thực hành tốt nhất để bảo vệ và quản lý các loài động vật mang tính biểu tượng và bị đe dọa trên toàn cầu, chẳng hạn như hươu xạ. Các phương pháp này bao gồm các đơn vị chống săn trộm lưu động dựa vào cộng đồng và việc thực hiện các hình phạt nghiêm khắc đối với nạn săn trộm.

Dự án ENSURE áp dụng phương pháp tiếp cận khu vực đa trọng tâm bằng cách tích hợp bảo tồn đa dạng sinh học và quản lý đất và rừng bền vững, thông qua việc áp dụng các phương pháp tiếp cận phát triển xanh sáng tạo và thực tiễn tốt nhất ở quy mô cảnh quan.

Dự án đang tăng cường các dịch vụ hệ sinh thái ở nhiều cảnh quan của núi Sayan và Khangai và phía Nam Gobi, giảm suy thoái rừng và rừng cũng như bảo tồn đa dạng sinh học. Xây dựng sinh kế bền vững là một phần cốt lõi của những nỗ lực này.

Suy thoái đất và sa mạc hóa, trầm trọng hơn do biến đổi khí hậu, là vấn đề môi trường nghiêm trọng nhất của Mông Cổ, ảnh hưởng đến năng suất và nỗ lực của quốc gia vì sự phát triển công bằng và bền vững, cũng như đa dạng sinh học của quốc gia này.

Theo Tổng hợp từ UN News
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên Hợp Quốc và Quỹ Môi trường Toàn cầu hỗ trợ Mông Cổ bảo vệ hươu xạ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO