Liên hoan Dân ca Việt Nam lần thứ 6 sẽ tổ chức tại Nghệ An

12/03/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 12/3/2015, Đài Truyền hình Việt Nam đã làm việc với UBND tỉnh Nghệ An về việc phối hợp tổ chức Liên hoan Dân ca Việt Nam năm 2015 tại Nghệ An.

Được biết, liên hoan dân ca Việt Nam là chương trình được Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Hội văn nghệ dân gian tổ chức hai năm một lần. Liên hoan dân ca là dịp cho các nghệ nhân, nghệ sĩ các vùng, miền giao lưu và tìm hiểu những giá trị độc đáo trong văn hóa của các dân tộc anh em. Theo đó tìm kiếm, gìn giữ, duy trì, bảo tồn và phát hiện các làn điệu dân ca nguyên thể, mang tính đặc trưng vùng miền cùng những giọng hát dân ca đặc sắc. 

///
 

Liên hoan dân ca Việt Nam sẽ bắt đầu diễn ra từ ngày 28/3 tại các khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, Tây Nguyên, Nam Trung Bộ, các tỉnh miền núi phía Bắc, Nam Bộ và Bắc Trung Bộ. Đêm chung kết toàn quốc và lễ trao giải sẽ diễn ra vào tối 17/5/2015 tại Nghệ An với thời lượng 150 phút.

Dự kiến, vào ngày 18/5, kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ thực hiện cầu truyền hình nghệ thuật: Hà Nội – Nghệ An – TP Hồ Chí Minh với thời lượng 120 phút. Nội dung chương trình nhằm tái hiện lại một cách xúc động thời thơ âu và quá trình tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tư tưởng, sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Người. Qua các trường đoạn như Hoài bão tự do, Hoài bão độc lập…  sẽ mang đến cho khán giả, mỗi người dân một cảm nhận sâu sắc về Bác, nhưng hết sức mới về nghệ thuật, để từ đó tôn vinh những giá trị tư tưởng, giá trị nhân văn mà Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại cho dân tộc qua cuộc đời và sự nghiệp của Người.

Thành Trung

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan Dân ca Việt Nam lần thứ 6 sẽ tổ chức tại Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO