Liên hoan Dân ca Việt Nam 2015 - Khu vực Tây Nguyên kết thúc thành công

05/04/2015 00:00

(TN&MT) - Sau hai ngày (3 và 4/4) thi tài giữa các đội đến từ 5 tỉnh Tây Nguyên, Liên hoan dân ca Việt Nam năm 2015 - Khu vực Tây nguyên đã khép lại thành công...

 

(TN&MT) - Sau hai ngày (3 và 4/4) thi tài giữa các đội đến từ 5 tỉnh Tây Nguyên, Liên hoan dân ca Việt Nam năm 2015 - Khu vực Tây nguyên đã khép lại thành công và chọn được 10 tiết mục tham gia đêm Chung kết toàn quốc sẽ diễn ra tại thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An) vào tháng 5 tới.

Đây là hoạt động do Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng phối hợp với UBND tỉnh Kon Tum tổ chức. Trong suốt thời gian tham gia Liên hoan, hơn 70 nghệ nhân các dân tộc Ba Na, K’Ho, M’Nông và Ê Đê đến từ 5 tỉnh Tây nguyên đã biểu diễn 15 tiết mục với những làn điệu dân ca, dân nhạc, dân vũ đặc trưng của vùng đất bazan giàu bản sắc văn hóa Tây Nguyên.

Các tiết mục tiêu biểu như: hát giao duyên Bắt Wơch đêl xa (Nhớ chuyện ngày xưa) của đoàn tỉnh Kon Tum; dân ca Nao tâm yơk oh nur (Nghĩa tình chị em) của đoàn tỉnh Đăk Nông; hoạt cảnh Nhà Ama Nghinh đón khách quý của đoàn nghệ nhân tỉnh Đăk Lăk; hát đối Et sik drăng se (Mình cùng vít cần) của đoàn nghệ nhân tỉnh Lâm Đồng; hòa tấu nhạc cụ dân tộc Chă anih gô vei lăng hơni kon plei (Đi tìm vùng đất mới, chờ ngày mai) của đoàn tỉnh Gia Lai... đã mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả Kon Tum nói riêng và người xem truyền hình cả nước nói chung.

Bế mạc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao tặng giấy khen cho các đoàn tham gia Liên hoan.

Tin & ảnh: Quế Mai

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan Dân ca Việt Nam 2015 - Khu vực Tây Nguyên kết thúc thành công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO