Liên hoan "Ẩm thực Đất Phương Nam" năm 2015

20/05/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 20/5, Sở Du lịch TPHCM phối hợp Cục Công tác phía Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Hiệp hội Du lịch TPHCM và Công ty Dịch vụ Du lịch Phú...

 

(TN&MT) - Ngày 20/5, Sở Du lịch TPHCM phối hợp Cục Công tác phía Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Hiệp hội Du lịch TPHCM và Công ty Dịch vụ Du lịch Phú Thọ công bố Liên hoan “Ẩm thực Đất Phương Nam” năm 2015.

Đây là hoạt động thường niên của ngành du lịch TPHCM từ năm 2011 nhằm giới thiệu và quảng bá nhưng món ngon và đặc sản ẩm thực nổi tiếng, đa dạng, độc đáo của các vùng, miền đất nước đến khách du lịch trong và ngoài nước. Đồng thời, là dịp để tôn vinh nhũng tinh hoa văn hóa ẩm thực của Việt Nam nói chung và vùng đất phương Nam nói riêng.

Liên hoan năm nay diễn ra từ ngày 29/5 đến 1/6/2015 tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11) với chủ đề “Lời hẹn 9 dòng sông”. Dự kiến có sự tham gia của 50 doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn, đơn vị kinh doanh ẩm thực ở TPHCM và các tỉnh, thành từ tỉnh Thừa Thiên – Huế trở vào phía nam với 100 gian hàng. Các đơn vị tham gia sẽ giới thiệu các món ăn, thức uống và đặc sản của địa phương, vùng, miền mình đại diện; giới thiệu các hình thức giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian đặc trưng; hướng dẫn và biểu diễn cách chế biến món ăn…

Điểm nhấn của Liên hoan năm nay là sự tái hiện không gian ẩm thực của vùng đất Nam bộ với hoạt động chủ đạo là Lễ hội tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmay của đồng bào dân tộc Khmer. Đặc biệt, ban tổ chức đã quyết định trích 100 triệu đồng từ tiền bán vé để tặng 20 hộ nghèo người Khmer và tặng 2.000 vé tham dự Liên hoan đến đồng bào Khmer ở tỉnh Bạc Liêu.

Tin & ảnh: Hoàng Liêm

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan "Ẩm thực Đất Phương Nam" năm 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO