Liên hoan "Ẩm thực Đất phương Nam" lần 7 năm 2017

18/05/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 18/5, Ban tổ chức Liên hoan "Ẩm thực Đất phương Nam" lần 7 – 2017 cho biết: Liên hoan sẽ diễn ra từ ngày 24/5 đến 28/5/2017 tại Công viên...

 

(TN&MT) - Ngày 18/5, Ban tổ chức Liên hoan “Ẩm thực Đất phương Nam” lần 7 – 2017 cho biết: Liên hoan sẽ diễn ra từ ngày 24/5 đến 28/5/2017 tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11, TPHCM). Liên hoan do Sở Du Lịch TPHCM, Cục công tác phía Nam – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch TPHCM và Công ty cổ phần dịch vụ du lịch Phú Thọ phối hợp tổ chức.

Liên hoan lần 7 có các hoạt động chính là: Biểu diễn cách chế biến và phục vụ ẩm thực đặc trưng các vùng, miền (miền Trung – Tây Nguyên, Sài Gòn, miền Đông – miền Tây Nam bộ) với hơn 250 món ăn ngon cùng nhiều loại thức uống; giới thiệu 100 món chè và bánh phương nam; tái hiện chợ nông sản sạch với hoạt động giao thương, buôn bán những sản vật đến từ các vùng quê (rau sạch, bầu, bí, mướp đắng, chuối, heo mọi, gà, vịt…); biểu diễn văn hóa nghệ thuật dân tộc và các trò chơi dân gian (sẽ có khoảng 20 câu lạc bộ đờn ca tài tử của TPHCM sẽ luân phiên biểu diễn phục vụ khách trong suốt thời gian diễn ra Liên hoan. Bên cạnh đó còn có các trò chơi dân gian như nôm cá, đi cầu khỉ, thảy vịt, nhảy dây, nhảy lò cò, ô ăn quan… Làng nghề truyền thống như: dệt chiếu, đan sọt, dệt thổ cẩm, nấu sữa đậu nành…).

Nét mới của Liên hoan năm nay là tái hiện không gian ẩm thực đường phố Sài Gòn “xưa và nay” với hai chủ đề chính là “Quay về tuổi thơ” và “Hiện đại hội nhập”. Chủ đề “Quay về tuổi thơ” gồm nhiều món ăn dân dã cho thực khách gợi nhớ đầy ấp những kỷ niệm thời ấu thơ. Ngược lại, chủ đề “Hiện đại hội nhập” gồm những món ăn gắn liền với cuộc sống nhộn nhịp, năng động, hội nhập nền văn hóa các quốc gia. Bên cạnh đó, Liên hoan còn có ba hội thi dành cho các đơn vị tham gia là: Hội thi “Món ngon phương Nam”, là dịp để các đơn vị thể hiện được thế mạnh sản phẩm ẩm thực của đơn vị, giới thiệu các món ăn đặc trưng, truyền thống của địa phương; Hội thi gian hàng đẹp; Cuộc thi “Điêu khắc củ quả – Trang trí mô hình”.

Hoàng Liêm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan "Ẩm thực Đất phương Nam" lần 7 năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO