Liên đoàn Vật lý Địa chất đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

05/10/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 10/5/2017, Liên đoàn Vật lý Địa chất (Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam)  đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Liên đoàn và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì – Phần thưởng cao quý của Nhà nước trao tặng CBCNV Liên đoàn.

 

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì để ghi nhận thành tích xuất sắc và những cống hiến của Liên đoàn
Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì để ghi nhận thành tích xuất sắc và những cống hiến của Liên đoàn
 

Ở Việt Nam, việc ứng dụng địa vật lý trong điều tra cơ bản địa chất, đánh giá, thăm dò khoáng sản bắt đầu từ năm 1955 và có những đóng góp xứng đáng trong điều tra cơ bản địa chất; tìm kiếm, đánh giá và thăm dò khoáng sản. Ngành địa - vật lý đã không ngừng phát triển và trở thành một thành phần không thể thiếu trong điều tra địa chất, tìm kiếm, phát hiện và đánh giá trữ lượng khoáng sản.

Nhấn mạnh những đóng góp to lớn của ngành Vật – Lý địa chất vào sự hình thành giá trị của hoạt động quản lý và khai thác khoáng sản, trong bài phát biểu của mình, Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân khẳng định,  hoạt động điều tra địa chất cơ bản, các tài liệu địa - vật lý đã có đóng góp rất lớn trong nghiên cứu cấu trúc địa chất, kiến tạo và sinh khoáng của Việt Nam. Trên cơ sở tài liệu địa vật lý kết hợp với các tài liệu địa chất đã phát hiện được nhiều mỏ khoáng sản có trữ lượng công nghiệp lớn trong cả nước.

Trong điều tra địa chất thủy văn, công tác địa vật lý đã được sử dụng có hiệu quả từ bước đo vẽ lập bản đồ đến điều tra, thăm dò nước dưới đất; đặc biệt là các vùng miền núi khó khăn và hải đảo.

Ở lĩnh vực địa chất công trình, phương pháp địa vật lý đã được áp dụng có hiệu quả cao trong nghiên cứu cấu trúc địa chất nông, đặc điểm cơ lý đá của các công trình xây dựng, nền móng giao thông, nền móng nhà máy thủy điện, cảng biển...

Trong điều tra địa chất môi trường, công tác địa vật lý đã tiến hành cho nhiều thành phố, thị xã, các khu công nghiệp; lập các bản đồ phông bức xạ tự nhiên, khoanh định các diện tích có trường phóng xạ cao có nguy cơ gây nguy hiểm cho con người…

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cũng đánh giá, bên cạnh việc hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chuyên môn, Liên đoàn Vật lý Địa chất còn thể hiện rất tốt bản lĩnh chính trị, năng lực quản lý; kịp thời đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, viên chức và người lao động trong Liên đoàn; Đồng thời tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, kiểm tra, giám sát trong các hoạt động của Liên đoàn.

Từ những kết quả đổi mới, hoạt động của Liên đoàn đã đi vào nề nếp, đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ công nhân viên ngày được nâng cao. Các tổ chức Đảng, đoàn thể trong Liên đoàn luôn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị; liên tục được công nhận là các tổ chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và trong sạch - vững mạnh.

Qua 50 năm phấn đấu, đến nay Liên đoàn Vật lý Địa chất đã có đội ngũ cán bộ kỹ thuật địa - vật lý có trình độ cao, đảm đương các nhiệm vụ khảo sát địa - vật lý đa dạng, có nhiều đóng góp cho công tác điều tra cơ bản địa chất và tìm kiếm, đánh giá khoáng sản.

Cũng tại Lễ Kỷ niệm, Tổng cục Trưởng Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam Đỗ Cảnh Dương đề nghị Đảng ủy, Lãnh đạo và các cán bộ viên chức, người lao động của Liên đoàn nối tiếp truyền thống tốt đẹp trong 50 năm qua, đồng lòng, nhất trí để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị mà Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam đã giao phó, cụ thể là: Tập trung thực hiện có hiệu quả hơn nữa các Đề án điều tra cơ bản địa chất của Chính phủ như: Điều tra đánh giá tổng thể tài nguyên than phần đất liền, bể sông Hồng; Bay đo từ - trọng lực tỷ lệ 1:250.000 Biển và Hải đảo Việt Nam; nhanh chóng đào tạo để có lớp cán bộ triển khai có hiệu quả các thiết bị và phương pháp địa vật lý hiện đại trong điều tra, đánh giá khoáng sản…

Nhân dịp này, Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì để ghi nhận thành tích xuất sắc và những cống hiến của Liên đoàn.

Phạm Thu Hà

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên đoàn Vật lý Địa chất đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO