Liên đoàn Địa chất Tây Bắc: Đóng góp tích cực cho sự phát triển của Ngành Địa chất Việt Nam

02/11/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 2/11, Liên đoàn Địa chất Tây Bắc đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 40 năm thành lập Liên đoàn và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì.

Liên đoàn Địa chất Tây Bắc tiền thân là Liên đoàn Địa chất III, được thành lập từ năm 1977 trên cơ sở các Đoàn thăm dò thuộc miền Tây Bắc Bộ và Đoàn 904. Đến năm 1997, Liên đoàn Địa chất III đổi tên thành Liên đoàn Địa chất Tây Bắc và giữ nguyên đến ngày nay.

Trải qua 40 năm xây dựng, với chức năng, tổ chức thực hiện điều tra cơ bản địa chất về khoáng sản và thăm dò khoáng sản trên địa bàn các tỉnh, thành phố thuộc vùng Tây Bắc, Liên đoàn Địa chất Tây Bắc đã được Nhà nước, Bộ TN&MT, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam giao thực hiện rất nhiều đề án điều tra, đánh giá địa chất về khoáng sản và thăm dò khoáng sản. Kết quả hoạt động của Liên đoàn đã góp phần phát hiện và xác định rõ triển vọng, trữ lượng khoáng sản của hàng trăm mỏ khoáng sản các loại, Trong đó, nhiều mỏ có trữ lượng lớn và đáng kể như: barit - Đoan Hùng, Phú Thọ; chì, kẽm - Xá Nhè, Tuần Giáo, Điện Biên; vàng gốc - Minh Lương, Lào Cai; đồng - Sơn La; Molipden, đồng - Kin TChang Ho, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai; chì kẽm - Bản Mế, SiMaCai, Lào Cai...  

 

Đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

Tiếp tục truyền thống của Liên đoàn trong 40 năm qua, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam Đỗ Cảnh Dương đã đề nghị Đảng ủy, Lãnh đạo và các cán bộ viên chức, người lao động của Liên đoàn tiếp tục thực hiện tốt các đề án điều tra cơ bản địa chất về khoáng sản và thăm dò khoáng sản. Đầu tư công tác nghiên cứu khoáng sản ẩn sâu, chuẩn bị nhân lực, thiết bị để phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện nhiệm vụ, điều tra tổng thể về khoáng sản và hoàn thiện nền bản đồ địa chất tỷ lệ 1:50.000 vùng Tây Bắc phục vụ quy hoạch phát triển bền vững kinh tế xã hội.

Cấp ủy và Lãnh đạo các đơn vị tăng cường chỉ đạo hoạt động dịch vụ địa chất, nâng cao trình độ về mọi mặt, đặc biệt chú trọng công tác kỹ thuật, tìm kiếm việc làm và nâng cao đời sống của cán bộ, viên chức, người lao động của Liên đoàn.Tổng Cục trưởng cũng yêu cầu Liên đoàn tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ bằng nhiều hình thức: đào tạo dài hạn, ngắn hạn; đào tạo tại chỗ, đào tạo trong nước, nước ngoài; mời chuyên gia, các giáo sư có chuyên môn, kinh nghiệm, nâng cao kiến thức chuyên sâu cho cán bộ kỹ thuật, nhất là cán bộ trẻ.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

 Tổng Cục trưởng tin tưởng rằng, với truyền thống của Liên đoàn, lãnh đạo liên đoàn Liên đoàn sẽ vượt qua khó khăn, tiếp tục phát huy trí tuệ tập thể, đóng góp tích cực cho sự phát triển và thành tích chung của Ngành Địa chất Việt Nam.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Linh Ngọc khẳng định, các thế hệ cán bộ, viên chức, người lao động Liên đoàn Địa chất Tây Bắc đã đạt được những thành tựu vô cùng quan trọng, góp phần vào sự nghiệp thống nhất và xây dựng Tổ quốc. Ghi nhận công lao to lớn của các thế hệ cán bộ, người lao động của Liên Đoàn, cũng như ngành Địa chất đã lao động gian khổ, miệt mài, âm thầm nhiều chục năm qua đã cống hiến cho sư nghiệp chung ngành địa chất, tìm tài nguyên cho đất nước, Chủ tịch nước đã ký Quyết định tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho Liên đoàn Địa chất Tây Bắc vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc đúng vào dịp Kỷ niệm 40 năm thành lập. Đây là sự ghi nhận to lớn và quý giá của Đảng và Nhà nước dành cho Liên đoàn Địa chất Tây Bắc.

Phát biểu bế mạc lễ kỷ niệm, ông Lê Quốc Hùng, Liên đoàn trưởng Liên đoàn Địa chất Tây Bắc khẳng định, với chặng đường 40 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ cán bộ của Liên đoàn luôn phấn đấu và cống hiến vì sự nghiệp “Tìm nhiều tài nguyên khoáng sản làm giàu cho Tổ quốc’. Ông Lê Quốc Hùng cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Bộ TN&MT, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam cũng như sự giúp đỡ của các cấp chính quyền địa phương, đặc biệt là của đồng bào các dân tộc vùng Tây Bắc để Liên đoàn luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Tin và Ảnh: Phạm Thu Hà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên đoàn Địa chất Tây Bắc: Đóng góp tích cực cho sự phát triển của Ngành Địa chất Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO