Liên đoàn Bản đồ Địa chất miền Bắc đón Huân chương Độc lập hạng Nhì

14/10/2014 00:00

(TN&MT) – Sáng 14/10, Liên đoàn Bản đồ Địa chất Miền Bắc đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

  
(TN&MT) – Sáng 14/10, Liên đoàn Bản đồ Địa chất miền Bắc đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì, Cờ Đơn vị dẫn đầu phong trào Thi đua của Thủ tướng Chính phủ trao tặng và Kỷ niệm 55 năm ngày thành lập.
  
Đến dự và chia vui với Liên đoàn có đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ  trưởng Bộ TN&MT; đồng chí Đỗ Hải Dũng, nguyên Thứ trưởng Bộ TN&MT; lãnh đạo Tổng Cục địa chất và khoảng sản Việt Nam; đại diện các Văn phòng Bộ, các Tổng cục, các Cục, Vụ, Viện, Trung tâm địa chất và khoáng sản Việt Nam, Báo TN&MT, đại diện các Sở TN&MT và đại diện lãnh đạo huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, nơi Liên đoàn đặt trụ sở.
  
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà gắn Huân chương Độc lập hạng Nhì lên cờ truyền thống của  Liên đoàn Bản đồ Địa chất miền Bắc
  
 Đặc biệt, Liên đoàn còn nhận được lẵng hoa chúc mừng của Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương, nguyên Liên đoàn trưởng Liên đoàn Bản đồ Địa chất miền Bắc cùng sự có mặt của gần 1.000 cán bộ, hân viên các thời kỳ của Liên đoàn.
  
Báo cáo tại buổi lễ, ông Nguyễn Đình Viên, Liên đoàn trưởng Liên đoàn Bản đồ Địa chất miền Bắc đã ôn lại truyền thống 55 năm xây dựng và trưởng thành của Liên đoàn. Thành lập tháng 9/1959, chuyên ngành địa chất bản đồ được giao nhiệm vụ đo vẽ lập bản đồ địa chất và tìm kiếm khoáng sản các tỷ lệ đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của đất nước.
  
 Như báo TN&MT số 81 ra ngày 9/10 đã có bài viết phác họa bức tranh xây dựng và phát triển của liên đoàn, trải qua 55 năm Liên đoàn đã vinh dự được Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Bộ TN&MT trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Giải thưởng Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập hạng Ba, 02 danh hiệu Anh hùng Lao động (1 tập thể, 1 cá nhân), 13 Huân chương Lao động cùng hàng trăm Bằng khen, Giải thưởng, Huy chương… của Bộ TN&MT, các bộ ngành và địa phương.
  
LIên đoàn đón nhận Cờ thi đua do Thủ tướng Chính phủ trao tặng
  
  
 Về mục tiêu xây dựng và phát triển trong 55 năm tiếp theo, Liên đoàn trưởng Nguyễn Đình Viên khẳng định:  “Phát huy truyền thống 55 năm xây dựng và phát triển, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Bộ TN&MT, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản, Liên đoàn Bản đồ Địa chất miền Bắc sẽ tiếp tục phấn đấu, phát hiện thêm nhiều khoáng sản, góp phần đất nước giàu mạnh. ”
  
 Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Trần Hồng Hà đánh giá cao những cố gắng của cán bộ lãnh đạo cùng như các thế hệ viên chức của người lao động của Liên đoàn đã đạt được trong suốt 55 năm qua. Thứ trưởng nhấn mạnh: "Lớp lớp các đồng chí đã đóng góp công sức và cả xương máu cho đất nước từ những ngày đầu cách mạng cho đến những năm đầu của thời kỳ đổi mới và phát triển đất nước ngày hôm nay".
  
 Theo Thứ trưởng,  trong những năm tới, cán bộ, viên chức, người lao động của Liên đoàn Bản đồ Địa chất miền Bắc cần phát huy những thành tích to lớn đã đạt được, tiếp tục đẩy mạnh công tác đo vẽ bản đồ địa chất và đánh giá khoáng sản theo Quy hoạch điều tra cơ bản về địa chất khoáng sản đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. "Tôi đề nghị các đồng chí đưa công tác đo đạc, điều tra cơ bản đi trước một bước để phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Liên đoàn cần đoàn kết, sáng tạo, đổi mới toàn diện để đáp ứng được công việc trong thời kỳ mới..." - Thứ trưởng Trần Hồng Hà nhấn mạnh. 
  
 Tin & ảnh: Việt Hùng - Hoàng Minh
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên đoàn Bản đồ Địa chất miền Bắc đón Huân chương Độc lập hạng Nhì
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO