Lì xì điện tử trong thời dịch Covid-19

Mai Đan| 12/02/2021 21:59

(TN&MT) - Khi nhiều quốc gia trên thế giới áp dụng các biện pháp ngăn chặn đại dịch Covid-19 và giãn cách xã hội trong dịp Tết Nguyên đán, hầu hết mọi người dựa vào công nghệ để lưu giữ một số truyền thống, đặc biệt là tụ họp trực tuyến và lì xì điện tử.

Lì xì điện tử để lưu giữ truyền thống trong dịp Tết Nguyên đán trong thời dịch Covid-19. Ảnh minh họa

Mặc dù, lì xì điện tử không phải là hình thức mới mẻ và đã được áp dụng rộng rãi ở Trung Quốc và Đài Loan, nhưng hình thức này không phổ biến ở các nước Đông Nam Á. Trong những năm gần đây, chúng có thể được phân phối thông qua các ngân hàng và dịch vụ ví điện tử được chọn.

Theo một báo cáo vào năm 2018, chỉ có 19% người dân Malaysia đã hoặc sẽ sử dụng dịch vụ lì xì điện tử, trong khi đó, 98% người dân Malaysia và Singapore thích sử dụng bao lì xì truyền thống hơn lì xì điện tử.

Tuy nhiên, thống kê trên được đưa ra trước khi đại dịch Covid-19 xảy ra. Việc áp dụng ví điện tử hiện đang được áp dụng rộng rãi trong khu vực. “Nghiên cứu tác động của thẻ Mastercard năm 2020” công bố, Malaysia là nước dẫn đầu các quốc gia khác ở khu vực Đông Nam Á về sử dụng ví điện tử, ở mức 40%, xếp thứ 2 là Philippines (36%), tiếp đó, là đến Thái Lan (27%) và Singapore (26%).

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp ở nhiều nước trên thế giới như hiện nay, nhiều người sẽ sử dụng lì xì điện tử để lưu giữ nét đẹp truyền thống của Tết Nguyên đán.

Theo Tổng hợp từ The ASEAN Post
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lì xì điện tử trong thời dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO