Lên mạng nhờ làm bìa đỏ giả rồi mang đi thế chấp lừa 8 tỷ

Ngọc Linh| 30/12/2021 17:52

(TN&MT) - Ngày 30/12/2021, Công an tỉnh Gia Lai cho biết vừa ra các quyết định khởi tố và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Minh (SN 1971, trú phường Phù Đổng, TP. Pleiku) để điều tra các hành vi làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, qua công tác nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát kinh tế phát hiện Minh đã sử dụng bìa đỏ số CI 924797, thửa đất số 234; tờ bản đồ 21 (địa chỉ thửa đất: 03D Hùng Vương, tổ 8, phường Diên Hồng, TP. Pleiku) và các tài sản khác của gia đình để thế chấp vay tiền tại ngân hàng và một số cá nhân với số tiền lớn dẫn đến mất khả năng thanh toán.

Minh tại cơ quan điều tra

Bị nợ vây, Minh bèn nảy sinh ý định làm giả đỏ lô đất như đã nêu trên để tiếp tục thế chấp vay tiền. Ngày 3/5/2020, Minh lên các trang mạng xã hội tìm và thuê người làm 1 bìa đỏ giống như bìa đỏ nhà mình với giá hơn 5 triệu đồng. Sau đó, Minh mang bìa đỏ giả đó thế chấp cho bà L. (trú phường Yên Đổ, TP. Pleiku) vay tổng số tiền trên 8 tỷ đồng. Sau nhiều lần thanh toán, hiện Minh còn nợ bà L. số tiền trên 5,8 tỷ đồng và không còn khả năng trả nợ.

Hiện, vụ án đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lên mạng nhờ làm bìa đỏ giả rồi mang đi thế chấp lừa 8 tỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO