Lễ trao giải ảnh “Khoảnh khắc Báo chí 2021”

Thu Minh | 08/12/2022 13:14

Ngày 8/12, tiếp nối thành công của Gala Báo chí lần thứ ba năm 2021, Báo Nhà báo & Công luận, dưới sự chỉ đạo của Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Gala Báo chí lần thứ tư năm 2022.

z3943069271756_614adb70b99c8619a996d26d1729ff80.jpg
Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh phát biểu tại Gala báo chí năm 2022

Phát biểu tại Gala báo chí năm 2022 và Lễ trao giải, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh cho biết, chương trình được tổ chức vào những ngày cuối cùng của năm 2022 với nhiều thách thức bủa vây, đặc biệt trong bối cảnh thế giới có quá nhiều xung đột, bất ổn. Tuy nhiên, Việt Nam đã nỗ lực để có được những bứt phá trên nhiều lĩnh vực. Kinh tế Việt Nam đã có bước tăng trưởng rất ấn tượng. Các ngành nông nghiệp, công nghiệp và nhất là dịch vụ đã bứt tốc đầy mạnh mẽ. GDP Việt Nam trong năm liên tục tăng qua các quý. Mức tăng trưởng GDP năm 2022 được các tổ chức quốc tế dự báo ở mức khá lạc quan, ở mức từ 7,5-8,2%. Đặc biệt, năm 2022, Việt Nam được đánh giá là quốc gia có nền kinh tế kỹ thuật số có tốc độ phát triển nhanh nhất và thương mại điện tử có tốc độ tăng cao nhất khu vực Đông Nam Á.

Cuộc chiến với đại dịch COVID-19 và những bất ổn của nền kinh tế thế giới trong một thế giới phẳng tất cả đã thử thách sự bền tâm vững chí của cả dân tộc. Tuy nhiên, sự quyết tâm mạnh mẽ của Đảng, Nhà nước, sự điều hành linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự chung sức, đồng lòng của hết thảy người dân đang mang lại bức tranh tươi sáng cho Việt Nam. Đó cũng là lý do mà Báo Nhà báo & Công luận tổ chức chương trình Gala Báo chí năm nay với chủ đề “Đón bình minh”!

Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh đã đánh giá cao nỗ lực của Ban Tổ chức trong việc duy trì một sân chơi riêng biệt cho các phóng viên ảnh thể hiện kỹ năng nghiệp vụ, khích lệ những cải tiến, sáng tạo, những góc nhìn mới mẻ về ảnh báo chí, phản ánh nhanh nhất, kịp thời nhất, sinh động nhất về các diễn biến của mọi mặt đời sống xã hội. Có thể nói, mùa thứ 4 của Giải ảnh “Khoảnh khắc Báo chí 2021” tiếp tục là một mùa giải thành công.

Năm nay, chủ đề “Đón bình minh” được lựa chọn cho Gala Báo chí lần thứ 4 như một thông điệp ý nghĩa về niềm tin và hy vọng trong lòng mỗi người dân Việt về sự hồi sinh mạnh mẽ của đất nước Việt Nam, dân tộc Việt Nam sau gần 3 năm kiên cường chống lại đại dịch COVID-19 đầy cam go.

img_0266.jpg
Lễ trao giải 

Điểm nhấn của Gala Báo chí 2022 là Lễ trao giải ảnh “Khoảnh khắc Báo chí 2021”, tôn vinh những tác phẩm ảnh báo chi ấn tượng của năm 2021. Được phát động từ ngày 15/4/2022 đến hết ngày 30/9/2022, Giải ảnh “Khoảnh khắc Báo chí 2021” đã thu hút được đông đảo các tác giả từ cả các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tham dự Giải.

Ban tổ chức đã nhận được hàng trăm tác phẩm với hàng nghìn bức ảnh phản ánh đa dạng mọi lát cắt trong mọi mặt đời sống kinh tế- chính trị- xã hội của đất nước trong năm qua.

Với tinh thần làm việc công tâm, nghiêm túc, Ban Giám khảo đã lựa chọn được 50 tác phẩm xuất sắc vào danh sách top 50. Từ danh sách top 50 “Khoảnh khắc Báo chí 2021”, Ban Giám khảo tiếp tục lựa chọn top 10 “Khoảnh khắc Báo chí 2021” và 1 giải Đặc biệt, 1 Giải A, 2 Giải B và 3 Giải C.

Những tác phẩm xuất sắc nhất được triển lãm và trao giải tại Lễ trao Giải ảnh “Khoảnh khắc Báo chí 2021” phong phú về nội dung, đa dạng về đề tài, đã thể hiện, phản ánh được phần nào đời sống chính trị, kinh tế- xã hội, văn hóa của đất nước. Trong đó, nhiều tác phẩm thể hiện được toàn cảnh về cuộc chiến không khoan nhượng của con người trước đại dịch COVID-19 với sức sống mãnh liệt trong mọi hoàn cảnh, với tình người, tình đời trong đại dịch COVID-19 thật đáng quý. Đất nước Việt Nam đã vượt qua đại dịch COVID-19 bằng sự đoàn kết, đồng lòng, bằng sự quyết tâm và nỗ lực hết mức.

Bên cạnh đó, các tác phẩm cũng “chạm đến” các vấn đề nóng trong xã hội như vấn đề bảo vệ môi trường, trong đó nóng bỏng nhất là vấn đề chống biến đổi khí hậu, bảo vệ động vật hoang dã, bài toán “cứu” nông sản Việt... Nhiều tác phẩm cũng thể hiện được chủ đề về vẻ đẹp của thiên nhiên, con người, những thân phận.. đã tô điểm cho cuộc sống đầy sôi động hôm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ trao giải ảnh “Khoảnh khắc Báo chí 2021”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO