Xã hội

Lễ khánh thành cầu Như Nguyệt: Tháo gỡ nút thắt giao thông Bắc Ninh – Bắc Giang

Bảo Bảo 17/06/2023 - 15:39

Chiều 16/6, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức Lễ khánh thành cầu Như Nguyệt giai đoạn 2. Thủ tướng Phạm Minh Chính tới dự và cắt băng khánh thành.

nn1.png
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo cắt băng khánh thành

Cùng tham dự sự kiện có Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương, địa phương.

Dự án cầu Như Nguyệt (giai đoạn 2) là công trình không lớn (bề rộng mặt cầu 16 m, chiều dài cầu 439,15 m; tổng mức đầu tư 456 tỷ đồng) nhưng có ý nghĩa rất quan trọng bởi nằm trên tuyến đường bộ cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn với chiều dài 160 km, tuyến giao thông huyết mạch, kết nối trục động lực tăng trưởng từ Thủ đô Hà Nội - Bắc Ninh - Bắc Giang - Lạng Sơn và cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị.

nn2.png
Toàn cảnh Lễ khánh thành cầu Như Nguyệt giai đoạn 2

Nhiều năm qua, vị trí cầu Như Nguyệt là nút thắt, điểm nghẽn trên tuyến đường cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn, vì tuyến cao tốc này có 6 làn xe nhưng cầu Như Nguyệt giai đoạn 1 chỉ có 2 làn xe. Tuy nhiên, việc xây dựng cầu Như Nguyệt giai đoạn 2 gặp rất nhiều khó khăn, thách thức, vướng mắc về vốn, quy định. Với mong muốn giải tỏa được khó khăn, nút thắt cản trở sự phát triển giao thông và kinh tế xã hội của địa phương, tỉnh Bắc Giang và Bộ Giao thông vận tải đã chủ động đề xuất để tỉnh Bắc Giang được thực hiện đầu tư xây dựng mở rộng cầu Như Nguyệt (giai đoạn 2) bằng nguồn vốn ngân sách địa phương để khắc phục khó khăn, vướng mắc, giải quyết được những phát sinh, đòi hỏi của sự phát triển, của thực tế cuộc sống.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ô Pích cho biết, sau khi được Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho tỉnh Bắc Giang sử dụng ngân sách của tỉnh để đầu tư xây dựng thêm một đơn nguyên nhằm mở rộng công trình cầu Như Nguyệt, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bắc Giang đã quyết liệt chỉ đạo các sở ngành, chủ đầu tư khẩn trương, gấp rút, không kể ngày đêm triển khai thực hiện các bước của dự án theo đúng quy định.

nn3.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ô Pích báo cáo tại buổi Lễ khánh thành

Sau hơn một năm triển khai với nhiều khó khăn, thách thức, lượng phương tiện tham gia giao thông thường xuyên dày đặc, đến nay dự án đã hoàn thành. Có được kết quả này là nhờ sự giúp đỡ, ủng hộ của Chính phủ, các bộ, ngành, cơ quan T.Ư, sự quyết tâm cao của lãnh đạo hai tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, cùng sự cố gắng, nỗ lực của chủ đầu tư và các nhà thầu thi công.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bày tỏ vui mừng khi điểm nghẽn trên quốc lộ 1 nối Hà Nội, Bắc Ninh lên Lạng Sơn là cầu Như Nguyệt được tháo gỡ.

Thủ tướng biểu dương tinh thần tự lực, tự cường, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích nhân dân của tỉnh Bắc Giang, không vì khó khăn mà chùn bước. Tỉnh đã quyết tâm đầu tư, quyết tâm tháo gỡ vướng mắc về quy định, vốn; triển khai mọi việc nhanh chóng, quyết liệt.

nn4.jpg
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bày tỏ vui mừng khi điểm nghẽn trên quốc lộ 1 nối Hà Nội, Bắc Ninh lên Lạng Sơn là cầu Như Nguyệt được tháo gỡ.

Sau lễ khánh thành này, nút thắt từ Hà Nội lên biên giới được khơi thông. Các bước tiếp theo, tỉnh thực hiện bàn giao công trình theo phân cấp quản lý. Do nhu cầu phát triển, các địa phương cần tiếp tục quan tâm đầu tư hạ tầng.

Thủ tướng nhấn mạnh, cách làm của tỉnh Bắc Giang là kinh nghiệm quý để triển khai các dự án khác. Khi có những vấn đề nảy sinh trong thực tế, chúng ta đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên trên hết, không để xảy ra tiêu cực thì sẽ cùng nhau giải quyết, yên tâm thực hiện.

Cần góp phần tạo động lực, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của khu vực phía đông bắc của Tổ quốc nói chung và của tỉnh Bắc Giang nói riêng vì đây là cửa ngõ của tỉnh Bắc Giang, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, thương mại, dịch vụ, tạo ra không gian phát triển mới…

Thời gian tới, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tỉnh Bắc Giang và các cơ quan liên quan tiếp tục chỉ đạo chủ đầu tư, các nhà thầu hoàn thiện các nội dung công việc tiếp theo đúng quy định.

Lãnh đạo Chính phủ mong muốn cùng với trí tuệ tập thể, tinh thần đoàn kết, Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bắc Giang sẽ lãnh đạo đưa tỉnh phát triển nhanh, bền vững, phấn đấu thực hiện thành công 3 đột phá chiến lược của quốc gia.

Cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công dự án Nhà ở xã hội dành cho công nhân (giai đoạn 2). Công trình được xây dựng tại thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ khánh thành cầu Như Nguyệt: Tháo gỡ nút thắt giao thông Bắc Ninh – Bắc Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO