Lễ hội Áo dài TPHCM lần 3/2016

01/03/2016 00:00

  (TN&MT) - Ngày 1/3, Sở Du lịch TPHCM công bố chương trình lễ hội Áo dài lần 3 năm 2016 với chủ đề " Thành phố Hồ Chí Minh – Thành phố áo dài".

 

(TN&MT) - Ngày 1/3, Sở Du lịch TPHCM công bố chương trình lễ hội Áo dài lần 3 năm 2016 với chủ đề “ Thành phố Hồ Chí Minh – Thành phố áo dài”.

 Hoạt động này do Sở Du lịch phối hợp cùng các sở, ban, ngành của TPHCM tổ chức từ ngày 1/3 đến 31/3/2016 với mục đích tôn vinh nét đẹp và giá trị của tà áo dài Việt Nam; nhằm góp phần vào việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống.

Lễ hội là dịp để giới thiệu đến công chúng và du khách hình ảnh chiếc áo dài Việt Nam qua từng thời kỳ theo suốt chiều dài lịch sử của dân tộc Việt Nam; tạo môi trường giao lưu văn hóa giữa công chúng và các nhà thiết kế, nghệ nhân áo dài nổi tiếng Việt Nam thông qua những tác phẩm nghệ thuật áo dài đặc sắc.

Lễ hội được tổ chức tại nhiều địa điểm khác nhau như: Bảo tàng TPHCM, Bảo tàng Mỹ thuật, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bảo tàng áo dài, Thư viện Khoa học Tổng hợp, Công viên tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi, Nhà Văn hóa Thanh niên, Nhà Văn hóa Phụ nữ, Nhà Văn hóa Sinh viên thành phố.

Trong dịp Lễ hội, thành phố vận động người dân thành phố mặc áo dài trong các sinh hoạt đời thường (Đi làm, đi dạo phố, đi dự lễ tiệc…) nhằm làm nổi bật nét đẹp và giá trị sử dụng của áo dài. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Lễ hội có các hoạt động nổi bật như: Hành trình “Thành phố Áo Dài – Thành phố tôi yêu” với chủ đề “Áo dài Việt – Du lịch Việt” từ Nhà Văn hóa sinh viên đến các di tích văn hóa, lịch sử dành cho sinh viên (Mặc Áo dài, di chuyển bằng xe đạp), kết hợp tuyên truyền, vận động người dân thành phố “Chung tay vì môi trường du lịch”; các hoạt động với chủ đề “Lịch sử Áo Dài” (Nói chuyện chuyên đề về áo dài của các nhà nghiên cứu, triển lãm ảnh “Áo Dài qua từng thời kỳ”, Hội chợ áo dài…).

Các với chủ đề “Bạn và Áo Dài” (Hội thi “Duyên dáng Áo Dài” dành cho các tập thể, cá nhân và cơ quan ngoại giao đoàn; hội thi vẽ áo dài trên giấy là sân chơi hấp dẫn đối với học sinh cấp 1 và 2 trên địa bàn thành phố; thi ảnh “Duyên dáng Áo Dài”; hội thi thiết kế áo dài dành cho sinh viên các trường đại học trên địa bàn thành phố; hội thi kết hoa trên áo dài và biểu diễn áo dài hoa…); lễ khai mạc và đồng diễn áo dài vào lúc 8 giờ ngày 8/3/2016 tại Nhà Văn hóa Thanh niên thành phố; chương trình nghệ thuật với chủ đề “Áo Dài – Vẻ đẹp bất tận” lúc 18 giờ 30 phút ngày 8/3/2016 tại Nhà Văn hóa Thanh niên thành phố.

Ngoài ra, trong thời gian diễn ra Lễ hội còn có hoạt động mua sắm dành cho du khách thông qua hình thức vận động các nhà may, các doanh nghiệp, trung tâm thương mại giảm giá may áo dài cho du khách, may áo dài lấy ngay, giảm giá bán vải áo dài, các phụ kiện và trang sức đi cùng với áo dài…

Tin & ảnh: Hoàng Liêm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Áo dài TPHCM lần 3/2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO