Lễ giỗ tổ ngành gỗ và thủ công mỹ nghệ 2014

09/02/2015 00:00

(TN&MT) - Hằng năm cứ đến tháng 12 Âm lịch, Hội Mỹ nghệ & Chế biến gỗ TP HCM (HAWA) lại long trọng tổ chức buổi Lễ giỗ Tổ ngành gỗ và Thủ công mỹ nghệ...

   
(TN &MT) – Mới đây, tại Hội trường Thành ủy TP HCM, Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP HCM (HAWA), Hiệp hội Chế biến gỗ Bình Dương (BIFA) và Hiệp hội gỗ và Thủ công Mỹ nghệ Đồng Nai (DOWOOHA) cùng phối hợp tổ chức Lễ giỗ Tổ. Cũng trong sự kiện trọng đại này, đã có 24 doanh nghiệp gia nhập HAWA và 6 doanh nghiệp gia nhập BIFA.
   
   
  Với truyền thống uống nước nhớ nguồn, nghề có tổ sư, hằng năm cứ đến tháng 12 Âm lịch, Hội Mỹ nghệ & Chế biến gỗ TP HCM (HAWA) lại long trọng tổ chức buổi Lễ giỗ Tổ ngành gỗ và Thủ công mỹ nghệ, nhằm tưởng nhớ và cảm ơn các bậc tiền nhân đã có công khai sinh và truyền bá ngành gỗ và thủ công mỹ nghệ ngày nay.
   
  Năm nay, được sự thống nhất của Ban chấp hành HAWA, BIFA và thiện chí muốn cùng tham gia của Ban chấp hành DOWOOHA, Lễ giỗ Tổ được cả ba hiệp hội phối hợp tổ chức. Sự kiện đã đón tiếp hơn gần 350 khách mời là các đại diện Sở, Ban, Ngành, các Hiệp hội bạn, các đối tác, các doanh nghiệp Hội viên của ba hội và cơ quan truyền thông.
   
  Trong buổi lễ,  HAWA và BIFA, HAWA và DOWOOHA  đã ký  kết thỏa thuận hợp tác. Bên cạnh đó, HAWA còn kí kết thỏa thuân hợp tác với Hiệp hội Du lịch TP HCM. Ngoài ra, có 30 hội viên mới đã được HAWA chào đón để trở thành thành viên của hội.
   
  Phát biểu tại buổi lễ, Thạc sĩ – Kỹ sư Huỳnh Văn Hạnh cho biết, thị trường gỗ nội địa Việt Nam đã có nhiều biến chuyển trong những năm gần đây. Các doanh nghiệp đã thông qua các hội chợ trong nước tiếp cận nhanh hơn với công trình xây dựng. Đơn cử ở 3 phiên hội chợ chuyên ngành đồ gỗ nội địa đã thu về hàng chục tỷ đồng như: VIFA Home tháng 11/2012, tổng mức giao dịch tại chỗ là 12,613 tỷ đồng, tăng 245% so với năm 2011. VIFA Home tháng 11/2013, tổng mức giao dịch tại chỗ là 16,521 tỷ đồng, tăng 31% so với năm 2012. VIFA Home tháng 11/2014, tổng mức giao dịch tại chỗ là 26,520 tỷ đồng, tăng 60.5% so với năm 2013... Bình quân, doanh thu từ ngành gỗ đạt trên 2 tỷ USD/năm.
   
Tin & ảnh: Thục Vy
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ giỗ tổ ngành gỗ và thủ công mỹ nghệ 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO