Ngành TN&MT

Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm ông Trần Hồng Thái giữ chức Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ

Mai Đan 17/10/2023 11:56

(TN&MT) - Sáng 17/10, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái. Ông Trần Hồng Thái được điều động, bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ KH&CN khi đang giữ vị trí Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng thủy văn, Bộ Tài nguyên và Môi trường.

img_5657.jpg
Thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ KH&CN cho GS.TS. Trần Hồng Thái

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt tập thể Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ KH&CN, Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt gửi lời cảm ơn đến Ban cán sự, Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường đã bồi dưỡng, rèn luyện để đồng chí Trần Hồng Thái trưởng thành, tích lũy, trau dồi kinh nghiệm qua thực tiễn công việc, củng cố bản lĩnh chính trị để được Trung ương tín nhiệm, điều động bố trí tham gia công tác lãnh đạo, quản lý của Bộ KH&CN. Bộ KH&CN tin tưởng rằng, mối quan hệ phối hợp truyền thống gắn bó tốt đẹp từ nhiều năm nay giữa hai Bộ sẽ càng thêm khăng khít trong thời gian tới.

img_5670.jpg
Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt phát biểu tại buổi lễ

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt hy vọng, với quá trình công tác, phấn đấu, rèn luyện qua nhiều vị trí khác nhau, đồng chí Trần Hồng Thái sẽ cùng với tập thể Ban cán sự đảng Bộ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, hợp tác và chia sẻ vì công việc chung, vì sự phát triển của Bộ và của ngành KH&CN.

img_5700.jpg
Tân Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái phát biểu nhận nhiệm vụ

Trong bối cảnh từ nay đến cuối năm, công việc của ngành, của Bộ KH&CN còn rất bộn bề, Bộ trưởng Bộ KH&CN đặt niềm tin tân Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Hồng Thái sẽ nhanh chóng tiếp cận và nắm bắt công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ theo phân công của Ban cán sự đảng Bộ, cùng với tập thể Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trước mắt và lâu dài của Bộ và của ngành KH&CN.

img_5705.jpg
Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu nhận nhiệm vụ, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Hồng Thái cho biết, với tình yêu học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực tiễn công tác về khoa học công nghệ, ông ý thức rằng buổi lễ trao quyết định Thứ trưởng Bộ KH&CN ngày hôm nay cho ông là một dấu mốc quan trọng trong cuộc đời; đánh dấu sự ghi nhận của Ban Bí thư, Ban Cán sự đảng Chính phủ, các bộ, ban, ngành; và toàn thể các đồng chí ở Bộ KH&CN, Bộ TN&MT đã tin tưởng. Đồng thời, đây là niềm vinh dự lớn lao không phải của riêng ông, mà còn là sự chung vui của các đồng nghiệp đã đồng hành cùng ông trong những năm vừa qua và cả sự chia sẻ, động viên của gia đình, bạn bè.

Tân Thứ trưởng Bộ KH&CN xin hứa trước Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt, các cán bộ của Bộ KH&CN, sẽ nỗ lực làm việc hết sức để thực hiện ước mơ của ông, góp phần cùng Bộ trưởng, các đồng chí Lãnh đạo Bộ và tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ đưa lĩnh vực khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo ngày càng phát triển và cùng các đồng nghiệp tại Bộ KH&CN phát huy tinh thần đoàn kết, không ngại khó, vượt qua khó khăn để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

img_5726.jpg
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV Lê Hồng Phong phát biểu chúc mừng tại buổi lễ

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân đánh giá: Trong thời gian công tác vừa qua, trên cương vị là lãnh đạo các đơn vị trong lĩnh vực khí tượng thủy văn (KTTV), đồng chí Trần Hồng Thái đã luôn thể hiện rõ vai trò hạt nhân, cùng tập thể lãnh đạo đơn vị xây dựng sự đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động; lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và đạt được những kết quả nổi bật.

Đồng chí Trần Hồng Thái là cán bộ được đào tạo bài bản, chính quy, học đại học tại Nga và Tiến sĩ tại Đức; trưởng thành từ cơ sở, được rèn luyện, thử thách qua nhiều vị trí công tác, đã được Hội đồng Giáo sư nhà nước công nhận chức danh Giáo sư năm 2019; là người lãnh đạo có tư duy đổi mới, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; có khả năng tham mưu, hoạch định đường lối, chính sách và phát hiện, đề xuất những vấn đề thực tiễn đặt ra; có năng lực tham gia, đóng góp ý kiến trong tổ chức thực hiện thắng lợi đường lối, chính sách, nhiệm vụ của Đảng, chiến lược phát triển đất nước trong giai đoạn mới ở lĩnh vực công tác được phân công.

“Đồng chí Trần Hồng Thái được Đảng, Nhà nước tin tưởng, giao trọng trách lớn hơn, Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ TN&MT luôn tin tưởng và rất mong đồng chí tiếp tục phát huy những năng lực, phẩm chất và những kinh nghiệm đúc kết được từ quá trình công tác trong Ngành TN&MT để cống hiến, đóng góp và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mới của mình”, Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân nhấn mạnh.

img_5743.jpg
Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân tặng hoa chúc mừng tân Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Hồng Thái

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV Lê Hồng Phong cho biết: Trong suốt 18 năm công tác trong ngành KTTV, đồng chí Trần Hồng Thái đã dành trọn tâm huyết của mình cho sự nghiệp nghiên cứu khoa học, đào tạo nguồn nhân lực, phát triển nâng cao năng lực dự báo thời tiết và dự báo thiên tai. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, đồng chí đã chỉ đạo, dẫn dắt ngành KTTV đạt được những bước tiến đột phá trong nghiệp vụ quan trắc và dự báo. Lòng tận tâm, nhiệt huyết với ngành của đồng chí tạo thành động lực to lớn cho tập thể lãnh đạo và cán bộ người lao động ngành KTTV, được tiếp thêm tinh thần, ý chí, đồng sức, đồng lòng bám sông, bám biển đảo xa xôi, vùng núi cao cách trở ngày đêm tác nghiệp phục vụ công tác dự báo. Ngành KTTV đã được Đảng, Nhà nước, và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

img_5728.jpg
Lãnh đạo Bộ KH&CN chúc mừng tân Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Hồng Thái

Vai trò và vị thế ngành KTTV của Việt Nam đã được nâng lên tầm cao mới trong phạm vi quốc gia và quốc tế. Với vai trò là Chủ tịch Hiệp hội Khí tượng khu vực 2 Châu Á, đồng chí đã điều hành, đề xuất các nhiệm vụ về phối hợp tác nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm, chia sẻ số liệu phục vụ công tác dự báo KTTV đa quốc gia trong khu vực góp phần vào việc bảo vệ an toàn cho người dân trước sự gia tăng thời tiết cực đoan và tác động của biến đổi khí hậu toàn cầu.

img_5753.jpg
Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân cùng các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT chúc mừng Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Hồng Thái

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV Lê Hồng Phong tin tưởng, với cương vị mới, đồng chí Trần Hồng Thái sẽ thúc đẩy hơn nữa công tác nghiên cứu khoa học và đào tạo đóng góp vào sự phát triển của Bộ KH&CN, đồng thời giữ vững niềm tự hào của Tổng cục KTTV.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm ông Trần Hồng Thái giữ chức Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO