Lấy mẫu tảng đá nặng 20 tấn nghi đá quy đi kiểm nghiệm

29/09/2016 00:00

UBND huyện Bảo Lâm cho biết: Sau khi địa phương có văn bản báo cáo lên UBND tỉnh Lâm Đồng về vụ việc tạm giữ tảng đá nặng hơn 20 tấn, UBND tỉnh đã có văn bản...

 

Chiều 27/9, UBND huyện Bảo Lâm cho biết: Sau khi địa phương có văn bản báo cáo lên UBND tỉnh Lâm Đồng về vụ việc tạm giữ tảng đá nặng hơn 20 tấn, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo địa phương phối hợp cùng các ngành chức năng lấy mẫu tảng đá này đi kiểm nghiệm. 

Tảng đá 20 tấn nghi đá quý đang được tạm giữ tại UBND xã Lộc Tân
Tảng đá 20 tấn nghi đá quý đang được tạm giữ tại UBND xã Lộc Tân

Theo đó, dự kiến vào ngày 30/9 tới, Phòng Khoáng sản (Sở TN - MT) cùng Sở Tư Pháp và Sở Công Thương sẽ phối hợp với UBND huyện Bảo Lâm cùng tiến hành làm việc và lấy mẫu tảng đá đang được tạm giữ tại UBND xã Lộc Tân đưa đi TP Hồ Chí Minh kiểm nghiệm. Việc lấy mẫu nhằm mục đích xác định đây có phải là khoáng sản “đá quý” hay không để đề xuất UBND tỉnh xử lý theo qui định. 

 Trước đó, như đã thông tin, trong lúc làm vườn cà phê phát thì một người dân ở xã Lộc Tân đã hiện tảng đá lớn có chiều dài 4 m, rộng 2,5 m, cao 1,3 m và nặng 20 tấn có màu sắc sặc sỡ. Khi nghe tin, ông Phạm Văn Chính (ngụ tại thôn 3, xã Lộc Tân) đã mua lại tảng đá với giá 100 triệu đồng. Sau khi mua, ông Chính bỏ ra khoảng 350 triệu đồng để thuê người đào, hỗ trợ hoa màu để khai thác và tiền công thuê người canh tảng đá gần một tháng. Tuy nhiên, do ông Chính không thông báo với chính quyền địa phương mà tự ý khai thác nên tảng đá bị UBND xã Lộc Tân lập biên bản tạm giữ. Sau đó, ông Chính đã làm đơn đề nghị được đóng thuế để đưa đá về nhưng không được. 

Hiện tảng đá đang giữ trong trụ sở xã Lộc Tân được cán bộ công an và dân quân canh giữ, bảo vệ 24/24 giờ.

Theo Báo Lâm Đồng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lấy mẫu tảng đá nặng 20 tấn nghi đá quy đi kiểm nghiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO