Lật thuyền ở Thừa Thiên Huế, 3 người tử vong

Văn Dinh - Ánh Nguyệt| 15/02/2020 21:07

(TN&MT) - Một vụ lật thuyền vừa xảy ra ở huyện Nam Đông (Thừa Thiên Huế) khiến 3 người tử vong. Tỉnh Thừa Thiên Huế đã thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân xấu số.

Vụ tai nạn đường thủy thương tâm xảy ra vào khoảng 7h sáng 15/2 tại khu vực sông La Ma (thượng nguồn sông Tả Trạch, xã Hương Phú, huyện Nam Đông).

Thuyền lúc này có 12 người dân, họ di chuyển trên thuyền để vào rừng khai thác keo tràm.

Khi đến đoạn giữa sông, chiếc thuyền bất ngờ chìm. Có 9 người trên thuyền may mắn tự bơi được vào bờ, còn 3 người mất tích. 9 người sống sót được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Nam Đông và hiện tinh thần, sức khoẻ đã ổn định.

Hiện trường vụ lật thuyền thương tâm

3 nạn nhân gồm cặp vợ chồng là ông Lê H. (52 tuổi) và bà Huỳnh Thị L. (48 tuổi, trú thôn Phú Mậu, xã Hương Phú) và anh Trần Đình M. (28 tuổi, cũng trú tại Phú Mậu).

Lực lượng chức năng huyện Nam Đông và Công an Thừa Thiên Huế đã lập tức có mặt để tìm kiếm các nạn nhân. Hai vợ chồng được phát hiện thi thể lúc 13h30 cùng ngày, đến khoảng 16h30 thì thi thể anh M. cũng được tìm thấy.

Sau đó, cơ quan chức năng huyện Nam Đông đã làm thủ tục để bàn giao 3 thi thể cho các gia đình nạn nhân lo hậu sự. 

Được biết, đôi vợ chồng có 4 người con và đều đi làm thuê ở xa, gia cảnh thuộc diện khó khăn, nhà cửa xuống cấp. Còn nạn nhân Trần Đình M. gia cảnh cũng éo le, hai con còn quá nhỏ (sinh năm 2015 và 2018).

Các hội, đoàn thể địa phương cũng đã tới động viên, tổ chức quyên góp kinh phí giúp đỡ gia đình các nạn nhân trong vụ đuối nước thương tâm này.

Tỉnh hỗ trợ hơn 12 triệu đồng/nạn nhân

Chiều 15/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Nguyễn Văn Phương đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ mất mát với gia đình các nạn nhân.

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế hỏi thăm, hỗ trợ gia đình các nạn nhân xấu số

Tại các gia đình đến thăm, ông Phương đã gửi lời chia buồn sâu sắc, động viên gia đình sớm vượt qua nỗi đau mất mát đồng thời trao số tiền hỗ trợ hơn 12 triệu đồng/nạn nhân cho mỗi gia đình và mong các hộ gia đình sớm lấy lại tinh thần để ổn định cuộc sống.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo huyện tiếp tục quan tâm giúp đỡ gia đình các nạn nhân trong quá trình tổ chức tang lễ.

UBND huyện Nam Đông cũng đã trích ngân sách hỗ trợ 5,4 triệu đồng cho mỗi trường hợp bị chết theo chế độ mai táng phí để các gia đình lo hậu sự.

Cơ quan chức năng Thiên Huế thông tin thêm, nguyên nhân ban đầu được cơ quan công an xác nhận đây là vụ tai nạn giao thông đường thủy do chìm đò, các nạn nhân tử vong vì đuối nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lật thuyền ở Thừa Thiên Huế, 3 người tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO