Lào Cai: Xe tải chở ván ép không che đậy gây tai nạn nghiêm trọng

24/12/2018 14:16

(TN&MT) - Trên địa bàn huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai vừa xảy ra vụ tai nạn hy hữu, xe tải chở ván bóc không che đậy rơi xuống đường làm 3 người đi xe máy bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn hy hữu làm 3 người bị thương tại Lào Cai
Hiện trường vụ tai nạn hy hữu làm 3 người bị thương tại Lào Cai

Vào khoảng 14h45 ngày 22/12, tại km 113, Quốc lộ 70 thuộc địa phận xã Long Phúc (Bảo Yên, Lào Cai), xe ô tô biển kiểm soát 24C - 098.78 lưu thông theo hướng Bảo Yên đi Yên Bái trên xe chở đầy ván bóc nhưng không có thùng không được che đậy cẩn thận. Đến km 113, Quốc lộ 70, một số ván trên xe rơi xuống đường và rơi trúng xe máy mang biển kiểm soát 24B1 – 092.93 do 2 vợ chồng có hộ khẩu thường trú tại xã Cốc Ly (Bắc Hà, Lào Cai) điều khiển khiến 2 người bị thương.

Tiếp đó, xe mô tô biển kiểm soát 24Y1 – 104.12 do một thanh niên điều khiển cũng bị ván rơi làm đổ xe. Hậu quả, 2 xe mô tô bị hư hỏng nặng, 3 người bị thương, trong đó người điều khiển xe mô tô nhãn hiệu EXEITER biển kiểm soát 24Y1 – 104.12 bị thương khá nặng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng Cảnh sát Giao thông tỉnh Lào Cai, Công an huyện Bảo Yên đã có mặt phân luồng giao thông, bảo vệ hiện trường và điều tra nguyên nhân sự việc. 

Điều đáng nói, hầu hết các xe tải chở ván bóc là loại xe chở máy công trình, không thiết kế thùng. Khi chở ván bóc với khối lượng lớn, xe không có biện pháp để đảm bảo an toàn, nên khi lưu thông trên những đoạn đường cua, dốc, việc ván bị rơi là khó tránh khỏi. Do vậy, cần phải có biện pháp khắc phục để tránh các rủi ro mà các xe gây ra đối với người lưu thông trên đường, nhằm giảm thiểu các vụ tai nạn nghiêm trọng tiếp theo có thể xảy ra.                                

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Xe tải chở ván ép không che đậy gây tai nạn nghiêm trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO