Lào Cai: Khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão số 3

21/08/2016 00:00

(TN&MT) - Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, từ tối ngày 19- 20/8, trên địa bàn tỉnh Lào Cai hứng chịu mưa lớn xảy ra trên diện rộng, làm sạt lở đất và lũ cục bộ trên nhiều tuyến đường nối huyện lỵ, gây thiệt hại về người và tài sản cho nhân dân.

Người dân tại tỉnh Lào Cai đang tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ
Người dân tại tỉnh Lào Cai đang tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ

Ông Nguyễn Chính Cương, Trưởng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Lào Cai cho biết: Do hoàn lưu bão số 3, Lào Cai hứng chịu lượng mưa vừa và mưa rất to làm mực nước sông Hồng dâng lên cao, có nơi trên báo động 1 tới 2 m. Chỉ trong 48h, mưa lũ đã làm mực nước ở các sông, suối tăng lên rất nhanh, gây thiệt hại lớn về tài sản và hoa màu của nhân dân.

Theo ước tính sơ bộ, thiệt hại về tài sản đến thời điểm này là khoảng 60 tỷ đồng; 2 người dân bị chết và mất tích, một nạn nhân tại huyện Sa Pa, nạn nhân còn lại ở huyện Văn Bàn. Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo tỉnh Lào Cai đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo ứng cứu các địa phương khắc phục hậu quả. 

Hiện lực lượng cứu hộ giao thông đã và đang khẩn trương tu sửa các tuyến cầu đường bị hư hỏng để người dân có thể qua lại, túc trực tại các điểm sạt lở để giải phóng đất đá, cắm biển cảnh báo những khu vực nguy hiểm. Dưới sự điều tiết của các lực lượng giao thông, các phương tiện có thể di chuyển qua lại hầu hết các tuyến đường.

Huyện Văn Bàn, Bảo Yên, Bảo Thắng có 270 hộ nhà bị ngập nước và 40 hộ nhà bị hư hỏng. Với những hộ nhà bị ngập nước, các lực lượng cứu hộ tại địa phương đã có mặt kịp thời giúp đỡ di dời người và tài sản đến nơi an toàn, dọn dẹp vệ sinh chờ thời tiết cải thiện trở lại sẽ quay về ổn định cuộc sống. Những nhà dân bị hư hỏng được hỗ trợ sửa sang; những hộ bị mất nhà hoàn toàn tạm bố trí ăn ở tại nhà người thân, chính quyền địa phương sẽ sớm có phương án hỗ trợ khắc phục.

Tại các xã Văn Sơn, Võ Lao của huyện Văn Bàn và  xã Tả Van, huyện Sa Pa  có 90 hộ bị cách biệt do nước lũ cuốn trôi mất cầu, Sở Giao thông Vận tải tỉnh đã bố trí thuyền bè cho người dân tạm thời qua lại, đồng thời sớm lên phương án khắc phục về hạ tầng.

Bên cạnh đó, lực lượng tìm kiếm cứu hộ vẫn tiếp tục triển khai tìm kiếm các nạn nhân bị mưa lũ cuốn trôi.

Tin & ảnh: Bích Hợp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão số 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO