Lào Cai: Đưa sản phẩm nông nghiệp sạch lên sàn giao dịch online

Bích Hợp| 10/09/2019 21:34

(TN&MT) -  Ngày 10/9, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai đã phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam công bố đưa gần 100 sản phẩm sạch lên sàn giao dịch điện tử Postmart.vn. Thông qua đây người tiêu dùng trên cả nước có thể mua các sản phẩm đặc sản của Lào Cai chỉ bằng một click chuột, sản phẩm sẽ được vận chuyển đến tận nơi và thanh toán sau khi nhận hàng.

a2
Các đại biểu tham gia trải nghiệm trên sàn giao dich Postmart.vn

Lào Cai có nhiều sản phẩm nông nghiệp đặc sản như Gạo Séng Cù, mận Bắc Hà, tương ớt Mường Khương... Để các sản phẩm đến được với người tiêu dùng trong cả nước, tỉnh Lào Cai đã xúc tiến và đưa các sản phẩm nông nghiệp sạch đặc sản lên sàn giao dịch Postmart.vn.

Đây là là bước đột phá để giải bài toán giữa cung và cầu trong công nghệ 4.0 mà Postmart.vn đem lại cho nông nghiệp sạch của Lào Cai. Thông qua đây các sản phẩm sạch của tỉnh Lào Cai sẽ đến tận tay người tiêu dùng nhờ vậy sẽ xúc tiến được thương mại, đẩy mạnh nông nghiệp công nghệ cao thân thiện với môi trường.

a3
Trao chứng nhận sản phẩm đặt Ocop từ 3 sao trở lên của Lào Cai

Postmart.vn là sàn giao dịch thương mại điện tử được sáng lập bởi Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) và vận hành bởi Tổng Công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện (EMS Việt Nam). Postmart hoạt động trên nguyên tắc mua hàng trực tiếp từ các cơ sở sản xuất tại tất cả các tỉnh, thành phố và cung cấp tới tận tay khách hàng không qua trung gian. Vì vậy, giá thành và chất lượng sản phẩm luôn được đảm bảo, rõ nguồn gốc thương hiệu, không có hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Ồng Bùi Văn Hoàng, Giám đốc Bưu điện tỉnh Lào Cai cho biết: Hiện nay Lào Cai  có hơn 100 sản phẩm nông nghiệp sạch đã được ký kết đưa lên sàn giao dịch Postmart.vn, trong đó có các sản phẩm OCOP, sản phẩm nằm trong chuỗi nông sản an toàn đã được chứng nhận an toàn và thân thiện với người tiêu dùng. Người tiêu dùng có nhu cầu mua các mặt hàng đặc sản chỉ cần truy cập trang web (Postmart.vn) để đặt hàng. Các đơn vị cần liên kết kinh doanh, đưa sản phẩm lên sàn giao dịch liên hệ trực tiếp với Bưu điện tỉnh Lào Cai hoặc bưu điện các huyện, thành phố.

Tại hội thảo, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho 27 sản phẩm OCOP đã được xếp loại từ 3 sao trở lên năm 2018 và đợt 1 năm 2019 của tỉnh. Đại diện một số đơn vị kinh doanh cũng đã ký hợp đồng liên kết đưa sản phẩm lên sàn giao dịch với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Đưa sản phẩm nông nghiệp sạch lên sàn giao dịch online
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO