Lào Cai: Dự kiến họp báo công bố nguyên nhân dứa thối ngày 10/4

31/03/2017 00:00

(TN&MT) – Đây là thông tin được Sở TN&MT Lào Cai cung cấp tại Hội nghị giao ban báo chí tháng 3, định hướng tuyên truyền tháng 4 do Sở Thông tin và Truyền thông Lào Cai tổ chức sáng ngày 31/3.

Quang cảnh hội nghị giao ban báo chí tháng 3
Quang cảnh hội nghị giao ban báo chí tháng 3

Tham dự hội nghị giao ban có lãnh đạo một số sở ban ngành của tỉnh; lãnh đạo, phóng viên đại diện cho các cơ quan thông tấn báo chí địa phương và trung ương đóng trên địa bàn.

Trong tháng 3, các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn đã bám sát định hướng tuyên truyền của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đăng tải thông tin có tính toàn diện trên tất cả các mặt thời sự, chính trị, kinh tế, xã hội… và có tính chính xác cao hơn so với trước đây. Đáng chú ý, các cơ quan báo chí đã kịp thời phản ánh các vấn đề nổi cộm được xã hội quan tâm như hiện tượng cá chết bất thường tại xã Xuân Giao; Dứa thối, nhũn, cây bị táp lá tại xã Bản Lầu; học sinh mẫu giáo bị giáo viên dọa cho vào máy vặt lông gà…

Tại buổi giao ban, các đại biểu tham dự đã tiến hành thảo luận làm rõ thêm cách thức, kết quả thông tin về những vấn đề nổi cộm đã được báo chí phản ánh trong tháng 3; Phóng viên các cơ quan báo chí đặt một số câu hỏi nhằm làm rõ các vấn đề xã hội quan tâm theo dõi như: Khi nào tỉnh tổ chức họp báo công bố thông tin chính thức về hiện tượng dứa thối tại xã Bản Lầu? Hình thức kỷ luật đối với các giáo viên dọa cho trẻ vào máy vặt lông gà? Góp ý cho cơ quan chức năng một số giải pháp để tổ chức quản lý, định hướng cho báo chí thông tin tuyên truyền hiệu quả hơn trong tháng 4….

Dự kiến ngày 10/4, Lào Cai sẽ họp báo thông tin nguyên nhân khiến dứa của bà con xã Bản Lầu bị thiệt hại
Dự kiến ngày 10/4, Lào Cai sẽ họp báo thông tin nguyên nhân khiến dứa của bà con xã Bản Lầu bị thiệt hại

Các câu hỏi của phóng viên đã được đại diện các sở ban ngành có liên quan giải đáp ngay tại buổi giao ban. Trong đó, lãnh đạo Sở TN&MT Lào Cai cho biết: Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành phân tích mẫu, dự kiến đến ngày 10/4 sẽ có kết quả để UBND tỉnh tổ chức Họp báo công bố thông tin chính thức nguyên nhân làm dứa của bà con xã Bản Lầu bị thiệt hại là do đâu.

Phát biểu tại buổi giao ban, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị: Trong tháng 4, các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tiếp tục thông tin toàn diện về các mặt chính trị, kinh tế, xã hội... Trong đó, tăng cường thông tin tuyên truyền về việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp ở các địa phương, gắn với tuyên truyền 4 chương trình công tác, 19 đề án trọng tâm của tỉnh; về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh”; về Chương trình xây dựng nông thôn mới; về công tác đối ngoại; về cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Đặc biệt, báo chí cần có những bài viết  chuyên sâu phân tích về các vấn đề nổi cộm trên địa bàn để người dân hiểu dõ bản chất vấn đề, sự việc. Từ đó, định hướng dư luận, góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển.

Bích Hợp

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Dự kiến họp báo công bố nguyên nhân dứa thối ngày 10/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO