Lào Cai: Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang giai đoạn 2013 – 2018

30/10/2018 16:41

(TN&MT) - Ngày 30/10, tại thành phố Lào Cai đã diễn ra Đại hội thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang tỉnh Lào Cai giai đoạn 2013 – 2018.

Lãnh đạo tỉnh Lào Cai tặng hoa chúc mừng đại hội.
Lãnh đạo tỉnh Lào Cai tặng hoa chúc mừng đại hội.

Trong 5 năm qua, phong trào Thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang tỉnh Lào Cai được triển khai thực hiện thường xuyên, toàn diện, sát với thực tiễn, luôn hướng trọng tâm vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị và địa phương; đã gắn kết chặt chẽ với phong trào thi đua yêu nước của địa phương, đồng hành với các cuộc vận động của các cấp, các ngành, đạt hiệu quả thiết thực. Lực lượng vũ trang tỉnh đã phát động, tổ chức thực hiện có chất lượng, hiệu quả 6 phong trào thi đua quyết thắng, 26 đợt đột kích cao điểm; thông qua các phong trào, các đợt thi đua đã có hàng trăm tập thể, hàng ngàn cá nhân tiêu biểu, xuất sắc được tặng thưởng huân - huy chương và các danh hiệu thi đua, các hình thức khen thưởng khác.

Cấp uỷ, chỉ huy các cấp trong lực lượng luôn chủ động, tích cực tham mưu với cấp uỷ, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo và phát huy vai trò của các cấp, các ngành, động viên nhân dân các dân tộc trong tỉnh đẩy mạnh phong trào thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân, gắn với xây dựng thế trận an ninh nhân dân, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc. Do đó, những năm qua, hệ thống chính trị ở cơ sở được xây dựng, củng cố, kiện toàn và nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, hoạt động ngày càng hiệu lực, hiệu quả. Hàng năm có 81,25% tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh; 97,28% Đảng viên hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ.

Phong trào Thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang tỉnh góp phần thực hiện tốt chức năng là đội quân công tác, tiến hành có hiệu quả công tác dân vận, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Các cơ quan, đơn vị đã tổ chức hàng trăm đợt công tác đến các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng bị thiên tai, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, thăm hỏi, tặng quà, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí; giúp đỡ, vận động nhân dân xoá bỏ hủ tục; chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt, phổ biến mô hình làm kinh tế có hiệu quả, xoá đói, giảm nghèo, khắc phục hậu quả thiên tai, hỏa hoạn…

Đã có 34 tập thể và 50 cá nhân vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch tỉnh Lào Cai trong dịp này.
Đã có 34 tập thể và 50 cá nhân vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch tỉnh Lào Cai trong dịp này. 

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Văn Vịnh, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai ghi nhận, biểu dương thành tích mà lực lượng vũ trang tỉnh Lào Cai đạt được trong những năm qua. Thời gian tới, để công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua quyết thắng đạt hiệu quả thiết thực, hoàn thành tốt mục tiêu, nội dung thi đua đã xác định, ông Nguyễn Văn Vịnh yêu cầu cấp ủy, chỉ huy, hội đồng thi đua khen thưởng các cấp và lực lượng vũ trang cần tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục tuyên truyền cho cán bộ, chiến sỹ, làm cho phong trào thi đua quyết thắng vừa là mục tiêu, động lực, vừa là tình cảm, trách nhiệm, phẩm chất đạo đức con người mới của cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang và toàn thể nhân dân.

Cùng với phong trào Thi đua quyết thắng trong lực lượng vũ trang tỉnh, phong trào “Toàn dân tham gia xây dựng và củng cố quốc phòng, an ninh vững chắc”; phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; phong trào “Vì chủ quyền an ninh biên giới quốc gia”; “Quần chúng tham gia tự quản đường biên, cột mốc và an ninh trật tự xóm, bản khu vực biên giới”, luôn được quan tâm, hướng vào giáo dục nâng cao ý thức quốc phòng, anh ninh cho toàn dân.

Tại Đại hội, đã có 34 tập thể, 50 cá nhân có thành tích trong phong trào Thi đua quyết thắng đã vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai tặng Bằng khen.                                        

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang giai đoạn 2013 – 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO